Bị gọi là “con yêu tinh” vì lấy đồng nghiệp tình cũ

Google News

(Kiến Thức) - Ngày tổ chức đám cưới, nhiều người xì xào về chuyện tình yêu của tôi. Tôi chỉ buồn và ngạc nhiên khi yêu đồng nghiệp của tình cũ phải chăng là có tội?

Tôi sợ hãi những ánh mắt dè bỉu của mọi người khi nhắc đến chuyện yêu đồng nghiệp của tình cũ.
Tôi là cô gái miền núi, trắng trẻo và xinh xắn. Ngày tôi xuống Hà Nội học đại học, tôi gặp H., anh chàng lãng tử người gốc Hà Nội. Lúc tôi yêu anh, ai cũng nói tôi thực dụng, khéo chọn người yêu. 
Bố mẹ anh cũng quý tôi. Thời gian đầu nhập học chưa tìm được nhà trọ, tôi còn đến ở với bố mẹ anh. Ban đầu tôi cũng xác định lấy anh làm chồng. Nhưng thời gian yêu nhau, H. vô tâm và thường xuyên đi chơi điện tử thâu đêm bỏ mặc tôi.
Bi goi la “con yeu tinh” vi lay dong nghiep tinh cu
Ảnh minh họa: Tublr. 
Sau 3 năm, tôi và H. chia tay. Hồi yêu nhau tôi cũng hay đến cơ quan H. chơi và các bạn đồng nghiệp của anh. Ngày ấy tôi ấn tượng nhất với anh M. Anh hơn tôi 10 tuổi và hay bị mọi người trêu vì ế.
Lúc chia tay xong, tôi kết bạn với M. và bọn tôi vô tình thường xuyên trêu nhau trên zalo và facebook. Đúng là lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, tôi và M. quyết định đến với nhau. Khác với H., M. quan tâm tôi rất nhiều. Khi bị ngã gẫy tay, anh luôn ở bên cạnh chăm sóc tôi. 
Quả thật, tôi ban đầu tôi rất ngại khi yêu đồng nghiệp của người cũ. Nhưng đến cả đi xem bói, thầy nào cũng nói tôi sẽ lấy M. vì chúng tôi có tướng phu thê. 
Khi tôi học năm tư, tôi và M. quyết định kết hôn với nhau. Thời điểm đó ai cũng cho rằng tôi là "con yêu tinh" lợi dụng. Vì nhà anh M. rất giàu có, gia đình có nhiều người làm giám đốc. Nhất là những đồng nghiệp trong cơ quan M. và H., họ đều nói tôi không ra sao. Còn H. sau tin tôi yêu M., H. tự ý xin chuyển việc. 
Đến ngày tổ chức đám cưới, tôi đã bật khóc vì nghe thấy người đồng nghiệp cùng M. nói: "Cái con bé ấy giỏi quá. Khéo léo mà cưa được anh M. Khổ thân anh M. ăn của thừa lại bị gái miền núi chèo kéo".
Đêm tân hôn tôi vẫn khóc như mưa vì nghĩ tới cảnh bị mọi người dè bỉu chỉ vì trót yêu và lấy đồng nghiệp của tình cũ. Có phải tôi là cô gái thực dụng không? Có phải tôi là "con yêu tinh" không?
>>> Mời bạn đọc xem thêm video Sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà. 

Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)