Bệnh viện lên tiếng vụ bác sĩ mổ trúng đầu thai nhi

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ bác sĩ mổ trúng đầu thai nhi, chiều ngày 5/6, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã có trả lời chính thức liên quan tới vụ việc này.

Cụ thể, sau khi xảy ra vụ việc bác sĩ mổ trúng đầu thai nhi, bác sĩ Bùi Xuân Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết Ban Giám đốc Bệnh viện đã chính thức trả lời bằng văn bản với gia đình anh Hồ Tiến Phúc (30 tuổi), trú tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) về việc bác sỹ Nguyễn Hải Lê, Phó Trưởng khoa Sản trong lúc mổ sinh cho chị Trần Thị Thanh Lan (29 tuổi, vợ anh Phúc), đã gây thương tích cho trẻ sơ sinh, gây bất bình cho gia đình sản phụ.
Trong văn bản trả lời chính thức, Bác sĩ Bùi Xuân Thanh nêu rõ hiện em bé bị bác sĩ mổ cắt vào đầu đang được chăm sóc đặc biệt, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch trong lồng ấp, thở bằng máy. Sai sót trong ca mổ này liên quan tới kỹ thuật mổ đẻ của bác sĩ Nguyễn Hải Lê - người trực tiếp thực hiện ca mổ đẻ.
Bên cạnh đó, sau khi vụ việc xảy ra, việc bác sĩ Nguyễn Hải Lê đã trực tiếp giải thích cho sản phụ Trần Thị Thanh Lan là không trung thực, cố tình bao che cho sai sót của bác sĩ ca phẫu thuật. Sự thật là bác sĩ Nguyễn Hải Lê không thông báo vụ việc cho gia đình, đã lấy mũ đội lên đầu trẻ sơ sinh rồi đưa vào nuôi dưỡng trong lồng ấp, cố tình che giấu sự thật.
"Đối với việc gây nên vết thương là lỗi kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, ban giám đốc của bệnh viện sẽ họp kiểm điểm toàn cơ quan, trừ điểm thi đua của bác sĩ Nguyễn Hải Lê", Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhấn mạnh.
Benh vien len tieng vu bac si mo trung dau thai nhi
 Vết thường dài 2cm do bác sĩ cắt trúng trong quá trình mổ đẻ.
Trước đó, vào ngày 14/5/2016 sản phụ Trần Thị Thanh Lan 29 tuổi ở Phát Chi, xã Trạm Hành, TP Đà Lạt bị vỡ ối non nhập viện để mổ đẻ sinh con.
Tuy nhiên, do thai phụ ối vỡ sớm nên nước ối trong tử cung cạn sạch khiến đầu thai nhi gần sát với đỉnh tử cung. Khi tiến hành mổ đẻ bác sĩ Nguyễn Hải Lê, Phó Trưởng khoa Sản dùng kéo để tách cơ tử cung thì vô tình mũi kéo đã tiếp xúc với da đầu thai nhi gây nên vết thương dài 2cm trên tai trái, độ sâu 0,5mm, có rướm máu, không mất máu.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, bác sĩ đã tiến hành khâu luồn một mũi bằng chỉ tiêu, khi khâu không gây tê, bé không khóc. Vết thương không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé do vết cắt rất nông, không mất máu.
Kết quả CT-Scanner của bé sau khi khâu vết thường cho thấy hình ảnh phù não chất trắng, rộng bể lớn, xương hộp sọ và phần mềm hộp sọ của trẻ sơ sinh này bình thường. Tuy nhiên, do sinh non, mẹ lại vỡ ối sớm, cạn ối nên em bé bị nhiễm trùng sơ sinh, dị tật não bẩm sinh, suy dinh dưỡng bào thai.
Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhân, khi gia đình phát hiện ra vết thương trên đầu em bé thì phía bệnh viện còn cản lại không cho chụp ảnh. Ngoài ra, bệnh viện cũng không có câu trả lời thỏa đáng khiến gia đình rất bức xúc.
Mời các bạn xem video clip: Bé sơ sinh biết nói thần kỳ: 
Thu Minh

Bình luận(1)

Minh Hiền

DOAN THE KHANG

Đây không phải do bác sĩ ca mổ sơ ý cắt trúng đầu bé. mà do trình độ yếu kém. làm ẩu.tôi cũng có người thân bị tai nạn tại DA LAT.bị rách da đầu. khi đưa vào bệnh viện đa khoa DALAT cấp cứu. bác sĩ trực ca ở đây đem khâu mảng da đầu nhưng không cho rửa viết thương. không cạo tóc chỗ bị rách. cứ để vây khâu lại hai ngày sau. vết thương làm độc .nhiễm trùng, mắt sưng húp. không còn nhìn thấy . mủ đầy trong vết thương . bệnh nhân đau đớn. khi được phẫu thuật lại .mở vết khâu. mủ cả chén.đây là thói ẩu của một số bác sĩ vô lương tâm. chỉ thích tiền. đúng là ác quỷ đội lốt người.