Bệnh ung thư phổi ca sĩ Minh Thuận mắc nguy hiểm thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Căn bệnh ung thư phổi khiến nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời và ca sĩ Minh Thuận mới mắc nguy hiểm chết người tới mức nào?

Như thông tin mà các bác sĩ điều trị cho nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ thì ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi cách đây 1,5 năm. Gần đây bệnh trở nặng,n khối u đã di căn lên nách khiến ông hôn mê phải vào viện cấp cứu với tiên lượng xấu. Do bệnh quá nặng ông đã qua đời ngày 3/9 vừa qua tại nhà riêng.
Ngay sau khi nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời, người hâm mộ và cộng đồng lại tiếp tục bị sốc khi hay tin ca sĩ Minh Thuận cũng đang trong tình trạng nguy kịch vì bệnh ung thư phổi. Vậy văn bệnh này nguy hiểm và đáng sợ tới mức nào?
Benh ung thu phoi ca si Minh Thuan mac nguy hiem the nao?
 Sau khi nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vì ung thư phổi, ca sĩ Minh Thuận cũng nguy kịch vì căn bệnh này.
Theo các chuyên gia nghiên cứu ung thư, bệnh ung thư phổi là bệnh lý ác tính. Bệnh thường phát triển từ biểu mô phế quản, tiểu phế quản, phế nang hoặc từ các tuyến của phế quản. Giống như các bệnh ung thư khác, ung thư phổi bắt đầu khi một hoặc nhiều tế bào ung thư phân chia một cách mất kiểm soát. Sau nhiều lần như vậy hình thành 1 hoặc một vài khối u lớn hơn. Nếu các tế bào ung thư này tiếp tục nhân lên thì khối này tiếp tục gia tăng về kích thước.
Những khối u ung thư này ở phổi có thể gây chảy máu, làm tắc nghẽn đường hô hấp, gây ho, khó thở hay nhiễm khuẩn. Khối u có thể phát triển ra thành ngực gây đau. Đôi khi ung thư phổi có thể phát triển to và bệnh nhân không có triệu chứng.
Benh ung thu phoi ca si Minh Thuan mac nguy hiem the nao?-Hinh-2
 Ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư phổi chết người.
Ung thư phổi rất dễ lan rộng và di căn, do vậy, 90% bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi sẽ tử vong trong vòng 1 - 2 năm.
Bệnh ung thư phổi có 2 loại chính. Thứ nhất là ung thư phổi tế bào. Dạng bệnh này chiếm tỷ lệ khoảng 85 đến 87% tổng số ca. Với đặc điểm phát triển chậm hơn so loại còn lại nên có đến 40% trường hợp được chẩn đoán phát hiện bệnh thì ung thư đã lan đến các bộ phận khác của cơ thể.
Thứ hai là ung thư phổi tế bào nhỏ, chiếm tỷ lệ khoảng 13% đến 15% tổng số ca. Ung thư này cực kỳ nguy hiểm nó hoạt động rất mạnh và lan truyền nhanh, hầu hết các trường hợp được chẩn đoán đều đã ở giải đoạn nặng, khối u di căn đến các bộ phận khác của cơ thể.
Mời các bạn xem video clip: Những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư phổi.
Thu Minh

Bình luận(0)