Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật u ruột tại Việt Đức

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật cắt khối u ruột lành tính tại Bệnh viện Việt Đức đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Liên quan đến vụ việc một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật khối u ruột lành tính tại Bệnh viện Việt Đức, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục Trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh - Bộ Y tế cho biết, Cục đã có công văn đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan, xử lý sai phạm nếu có và công khai thông tin với các cơ quan truyền thông, thông tin.
Theo thông tin Bệnh viện Việt Đức cung cấp, có thể nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là do biến chứng sau phẫu thuật.
Benh nhan tu vong sau phau thuat u ruot tai Viet Duc
 Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Zing.
Được biết, vào đầu tháng 02/2017, bệnh nhân Nguyễn Thị T. ở Thạch Thất, Hà Nội đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Sau khi thăm khám, xét nghiệm bệnh nhân này được kết luận bị u ruột lành tính và chỉ định mổ.
Ngày 12/2, bệnh nhân T. được tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp mổ mở. 6 ngày điều trị sau mổ bệnh nhân có biểu hiện xấu, sốt cao liên tục, đi ngoài nhiều...  
Sau nhiều lần chụp chiếu, thăm khám lại không xác định được nguyên nhân, nên bệnh nhân này được chỉ định mổ lần 2. Tuy nhiên sau ca mổ bệnh nhân này đã tử vong.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)