Bệnh nhân tố bác sĩ bỏ quên bông trong vết thương

Google News

Thông tin một bệnh nhân ở Hà Nội “tố” bác sĩ bỏ quên bông trong vết thương đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người xôn xao, bức xúc.

Theo lời của chủ nhân Facebook có tài khoản Hải Anh Nguyễn, lúc 23h ngày 21/4/2016 anh Hải giẫm phải mảnh thủy tinh, do vết thương khá to và sâu, chảy nhiều máu không cầm nên anh được đưa vào bệnh viện Hà Đông để sơ cứu và xử lý vết thương. Sau khi vào Khoa cấp cứu của Bệnh viện Hà Đông, các bác sỹ đã dùng bông và gạc để cầm máu rồi chuyển xuống khoa chấn thương của bệnh viện để khâu. 2 hôm sau anh Hải có đến Bệnh viện để thay băng vết thương, rồi những lần sau thì tự thay ở nhà.
Benh nhan to bac si bo quen bong trong vet thuong
 Hình ảnh cục bông bác sĩ bỏ quên trong vết thương của bệnh nhân (Ảnh: FB Hải Anh Nguyễn)
Nếu chỉ có thế, thì sự việc đáng buồn bác sĩ bỏ quên bông trong vết thương đã không diễn ra. Anh Hải buồn bã chia sẻ trên facebook, nguyên văn như sau:“Sau bao nhiêu ngày làm theo hướng dẫn của bác sĩ bệnh viện là sát khuẩn vệ sinh vết thương ở nhà nhưng tình trạng chẳng thấy đỡ (vết thương vẫn bị chảy dịch) nên mình đi khám lại thì bác sĩ ở bệnh viện Hà Đông bảo là cứ về ngâm chân và rửa theo hướng dẫn cộng với tiêm kháng sinh. Nhưng đến hôm nay 29/5/2016 do vết thương vẫn chảy khá nhiều dịch tình trạng chẳng thấy đỡ tý nào nên mình quyết định lên viện 16A Hà Đông để chụp và kiểm tra lại. Khi chụp chiếu xong thì không phát hiện thấy hiện vật gì nhưng mình vẫn quyết định bảo bác sĩ cho mổ ra để nạo chỗ vết thương vì nó vẫn bị tấy bên trong. Các bác sĩ ở 16A đã mổ ra để nạo sạch vết thương cho mình nhưng thật ko thể ngờ nổi khi vừa mổ vết thương ở chân ra thì phát hiện bên trong còn nguyên 1 đống bông như này. Do để quá lâu nên bông đã mủn ra và bị nhiễm trùng vào trong xương. Các bác sĩ ở 16A đã nạo toàn bộ sắc tố gây hoại tử ở vết thương và xương mình rồi bảo nếu để thế thêm thời gian nữa có khi phải cưa chân”.
Benh nhan to bac si bo quen bong trong vet thuong-Hinh-2
 Cận cảnh dị vật bác sĩ bỏ quên trong vết thương của bệnh nhân
Anh còn bức xúc chia sẻ thêm: “Mong mọi người chia sẻ bài viết này giúp mình để cảnh báo cho mọi người biết về các bác sĩ ở bệnh viện Hà Đông. Không hiểu bác sĩ ở viện này cứu người hay là hại người nữa, quá bất cẩn hết người này còn người sau nên tôi mong mọi ng cùng chia sẻ để hiểu thêm nữa về trình độ cũng như cái gọi là Y Đức của các bác sĩ ở bệnh viện Hà Đông nhé”.
Một bác sĩ (xin được giấu tên) ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thừa nhận có trường hợp nêu trên và cho rằng đây chỉ là tai nạn y khoa, bệnh viện sẽ kiểm điểm và rút kinh nghiệm.
Benh nhan to bac si bo quen bong trong vet thuong-Hinh-3
  Bệnh nhân bức xúc, chia sẻ tâm trạng và ảnh lên mạng xã hội
Một bác sỹ khác chuyên về cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ: khi có dị vật thì sẽ xảy ra các tình huống khác nhau. Thứ nhất, dị vật vô khuẩn: Cơ thể sẽ bao bọc dị vật lại trong vết sẹo (Giống như nhiều thương binh còn mảnh đạn trong người hàng chục năm) Với dị vật nhiễm trùng, gây sốt viêm và có thể rò mủ. Tùy theo mức độ nhiễm trùng, vị trí mà có thể gây các hậu quả khác nhau. "Trường hợp “để quên” gạc trong vết thương thường không phải là để quên, mà hay xảy ra tình huống lấy gạc chèn thấm máu, kẹp díp phải 2 cái nhưng khi rút ra chỉ rút ra một cái"- bác sĩ này tiết lộ.
Mời độc giả xem video: Bác sĩ để quên kim khâu phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 15 năm:
Theo Đức Vân/Lao động

Bình luận(0)