Bệnh nhân chơi đàn trong khi được mổ não

Google News

Trong khi các bác sĩ đang mổ não cho Abhishek Prasad (Ấn Độ) ông ôm đàn guitar và gảy những khúc nhạc yêu thích. Hiện ông đã bình phục và được ra viện.

Theo BBC ngày 21/7, Abhishek Prasad là một nhạc sĩ, thế nhưng ông mắc chứng bệnh thường được gọi là "loạn trương lực cơ ở nhạc sĩ" - chứng bệnh gây mất kiểm soát cơ khiến người bệnh không thể cử động như ý muốn và phải tiến hành mổ não.
Vì căn bệnh này, Abhishek Prasad không thể cử động ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út của bàn tay trái khi chơi đàn guitar.
Ban đầu Abhishek Prasad không biết mình bị bệnh, chỉ nghĩ do mình tập luyện quá mức dẫn đến cứng cơ. Nhưng sau khi nghỉ ngơi đầy đủ và thử đánh đàn lại, mọi thứ vẫn vậy. Ông đi bệnh viện khám nhưng bác sĩ cũng không tìm ra bệnh.
Benh nhan choi dan trong khi duoc mo nao
Ông Abhishek Prasad chơi đàn trong khi các bác sĩ đang mổ cho ông. Ảnh: PTI.
"Vài bác sĩ nói tôi bị mỏi cơ và cho tôi thuốc giảm đau, vitamin, kháng sinh, thậm chí cho tập vật lý trị liệu", ông nhớ lại.
Cho đến 9 tháng trước, ông được một nhà thần kinh học chẩn đoán bị bệnh loạn trương lực cơ và được khuyên nên phẫu thuật não. Lúc đầu ông sợ, nhưng được sự giải thích cặn kẽ của bác sĩ Sharan Srinivasan, ông yên tâm và quyết định phẫu thuật.
Để giúp các bác sĩ xác định vị trí bị tổn thương, ông sẽ đánh đàn trong khi họ phẫu thuật. "Bệnh nhân không cảm thấy đau vì đã được gây tê cục bộ", bác sĩ Srinivasan giải thích.
Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp và Abhishek Prasad đã được cho ra viện vào hôm qua 20/7. Prasad nói bàn tay trái và chân trái của ông hiện "hơi yếu một chút" nhưng khẳng định sẽ hồi phục trong vòng một tháng.
Bác sĩ Srinivasan nói ca phẫu thuật não gây tê cục bộ của Abhishek Prasad cho là một cột mốc quan trọng trong ngành y tế Ấn Độ.
Theo Tường Vy / Gia dinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)