Bệnh lạ khiến nam sinh “ngủ như chết“ 20 giờ mỗi ngày mới đủ

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé 14 tuổi tại Florida đã mắc phải hội chứng ngủ ngày khiến cậu phải ngủ đến 20 giờ đồng hồ một ngày thì mới tỉnh táo.

Câu chuyện cổ tích về nàng công chúa chìm sâu trong giấc ngủ dài để chờ đợi hoàng tử đến phá bỏ lời nguyền đã vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Thế nhưng, đời thực chắc hẳn không có. Nhưng nam sinh Michael Hamper tại Mỹ chính là chàng hoàng tử thời nay khi mỗi ngày phải ngủ đến 20 giờ đồng hồ. 
Benh la khien nam sinh "ngu nhu chet"20 gio moi ngay moi du
 Micheal Hamper 14 tuổi.
Tất cả là do hội chứng ngủ ngày hiếm mà cậu đang mắc phải. Ban đầu các bác sỹ chẩn đoán cậu bị nhiễm một loại virus, trầm cảm hoặc rối loạn ăn uống. Tuy nhiên, bệnh mãi không khỏi và gia đình đưa Hamper đến bệnh viện nhi tuyến trung ương. Tại đây, cậu được chẩn đoán chính xác là một loại bệnh hiếm gặp, liên quan đến hệ thống thần kinh. Bệnh này hiện vẫn chưa có phương pháp chữa trị.
Không ai có thể đánh thức Hamper dậy cho đến khi cậu có thể tự tỉnh giấc. Ba mẹ cậu chia sẻ, lần đầu tiên thấy con trai ngủ hơn 20 tiếng một ngày và không thể nào đánh thức, họ đã nghĩ có khi con mình mệt quá mà thiếp đi. 
Không gây ra đau đớn nhưng căn bệnh buồn ngủ khiến cuộc sống của Hamper gặp nhiều khó khăn. Cậu không thể hoàn thành những công việc bình thường như bao người khác. Những việc đơn giản như đến trường đi học hay đi xem phim cũng là cả vấn đề lớn. Nếu không được ngủ đủ giấc, Hamper cảm thấy cơ thể của mình như chẳng còn sức sống, mất phương hướng và rất mệt mỏi.
Mi Trần (theo FN)

>> xem thêm

Bình luận(0)