Bé trai nhỏ tuổi nhất phải bỏ ngực vì bệnh lạ

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé 11 tuổi người Anh đã trở thành người trẻ tuổi nhất phải cắt bỏ cơ ngực vì một dạng bệnh hiếm gặp.

Cậu bé Lewis Deakin (11 tuổi) đã trở thành đứa trẻ đầu tiên tại Anh phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú vì một dạng bệnh hiếm gặp dị dạng động tĩnh mạch (AVM) gây ra các khối u ở ngực.

Bệnh AVM là có sự nối thông bất thường giữa động mạch và tĩnh mạch, thường do bẩm sinh. Bệnh hay gặp ở hệ thống thần kinh trung ương nhưng cũng có thể gặp ở mọi ví trí trong cơ thể. 
Be trai nho tuoi nhat phai bo nguc vi benh la
 Daekin là người trẻ nhất nước Anh phải cắt bỏ cơ ngực.

AVM không mang đặc tính di truyền. Bệnh thường phát hiện được ở nhóm người trẻ tuổi, trung niên (20-40 tuổi). Bệnh này nếu không chữa trị sớm thì có thể gây đột quỵ với tổn thương não hoặc tràn dịch não.

Khối u đầu tiên bắt đầu phát triển trong ngực Deakin là 3 năm trước. Sau khi đi khám ở bệnh viện nhi Birmingham thì cậu bé được chẩn đoán chính xác bệnh AVM.

Sau đó, cậu bé phải trải qua 15 ca phẫu thuật trong vòng 2 năm qua tại bệnh viện nhi Birmingham để loại bỏ cơ ngực phải và dự kiến sẽ phẫu thuật tái tạo trong tương lai.

Thế nhưng tình trạng này không khiến Deakin xấu hổ hay mặc cảm, cậu thậm chí còn nói với bạn bè rằng, vết sẹo dài thực chất là vết tích của lần cá mập cắn.

Hiện giờ, Deakin đã nhanh chóng hồi phục và cử động được cánh tay bình thường. Tuy nhiên, cậu bé vẫn cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên mỗi tháng.

Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)