Bé trai 8 tuổi tử vong do hóc đầu bút bi

Google News

(Kiến Thức) - Một bé trai 8 tuổi đã tử vong do hóc dị vật tại bệnh viện Bạch Mai sau 20 ngày điều trị tích cực.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, ngày 2/3 khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận một trường hợp một bé trai 8 tuổi, bị hóc dị vật là đầu bút bi nhập viện cấp cứu.
Cháu bé này bị phần đầu tròn phía trên của nắp bút tụt vào họng, tại trường học. Sau đó cháu bị suy hô hấp, dẫn tới mất hết các phản xạ trước khi được các cô giáo đưa vào bệnh viện.
Be trai 8 tuoi tu vong do hoc dau but bi
 Đầu bút bị được lấy ra từ đường thở của bệnh nhi 8 tuổi
Khi cháu bé 8 tuổi hóc đầu bút bi nhập viện, ngay lập tức các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu bằng cách ép tim, 10 phút tim bệnh nhi này đã đập trở lại. Bệnh nhân được đặt nội khí quản đảm bảo đường thở, rồi chuyển sang bệnh viện Tai mũi họng Trung ương và được gắp ra dị vật là một đầu tròn đuôi bút bi ra khỏi đường thở.
Sau đó bệnh nhân này tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên do sau khi bị hóc đầu bút, bệnh nhận này đã bị ngừng tuần hoàn quá lâu trước khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, dẫn tới não tổn thương do thiếu oxy quá lâu nên đã không qua khỏi. Bệnh nhân này tử vong sau 20 ngày hôn mê điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.
Be trai 8 tuoi tu vong do hoc dau but bi-Hinh-2
 Nhiều đứa trẻ tử vong do hóc dị vật và không được sơ cứu cấp cứu kịp thời đúng cách.
Liên quan tới tình trạng liên tiếp xuất hiện như ca bệnh nhi tử vong do hóc dị vật ở nước ta hiện nay bác sĩ Lương Quốc Chính Khoa cấp cứu hồi sức Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Khi gặp trẻ bị hóc dị vật, cha mẹ tuyệt đối không đưa ngón tay vào móc miệng bé vì động tác trên sẽ đẩy dị vật vào sâu hơn.
Hãy sơ cứu bằng vỗ lưng cho trẻ để tống dị vật ra ngoài và chuyển bé đến viện sớm nhất. Thấy trẻ bất tỉnh, ngừng tuần hoàn, ngực không phập phồng cần hô hấp nhân tạo, ép ngực cho trẻ song song gọi cấp cứu".
MỜI CÁC BẠN XEM VIDEO: TOP THỰC PHẨM BẨN GÂY CHẾT NGƯỜI. (Nguồn: Youtube)
Thu Minh

Bình luận(0)