Bé trai 2 tuổi bị tàu lượn ở khu vui chơi đè chết

Google News

Dù đã được sự tận tình cứu chữa của các bác sĩ nhưng bé trai 2 tuổi (trú tại Bắc Ninh) tử vong vì bị tàu lượn ở khu vui chơi đè lên người.

16h30 chiều mùng 3 Tết (ngày 30/1), không khí phòng hồi sức 1 (Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) nghẹt thở trong tiếng khóc đau xót. Dù đã được sự tận tình cứu chữa của các bác sĩ nhưng bé trai 2 tuổi (trú tại Bắc Ninh) tử vong vì bị tàu lượn ở khu vui chơi đè lên người.
Theo bác sĩ trực, bệnh nhi chơi ở sân đình, nơi có trò chơi tàu điện. Người nhà chỉ lơ là trong giây lát thì bé đã chạy tới, đứng sát đường ray điện và bị tàu hoả trò chơi đâm thẳng vào người. Bé nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, đa chấn thương.
“Đây là bài học đau xót cho người lớn về việc trông trẻ cũng như cảnh báo về sự an toàn của các khu vui chơi trong khu dân cư. Chỉ cần sơ sẩy là trẻ em có thể bị tai nạn bất cứ lúc nào, chỗ nào” điều dưỡng trưởng Khoa Cấp cứu, Nguyễn Ngọc Thực cho biết.
Be trai 2 tuoi bi tau luon o khu vui choi de chet
 Khoa Cấp cứu chật kín người bị tai nạn.
Theo điều dưỡng Thực, từ sáng sớm đến 17h ngày 30/1, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận hơn 70 ca cấp cứu do tai nạn các loại, đa số là tai nạn giao thông. Còn tính từ ngày 28 tháng chạp đến ngày mùng 3 Tết (từ 25/1 đến 30/1), cả viện đã tiếp nhận 800 ca cấp cứu, trong đó riêng tai nạn giao thông là 422 ca, tai nạn sinh hoạt là 36 ca và các tai nạn, khám cấp cứu khác. Tình riêng các ca chấn thương sọ não là 192 ca, trẻ em từ 14 tuổi trở xuống là 95 ca. Trong 5 ngày cũng đã có 21 ca tử vong và xin về vì chấn thương quá nặng.
Điều dưỡng Thực cho biết, các ca bị chấn thương sọ não thường không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra tỷ lệ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nồng nặc mùi rượu khá phổ biến. Các phòng mổ của bệnh viện đã phải chạy hết công suất mà bệnh nhân vẫn phải xếp hàng chờ mổ. Các y bác sĩ phải quay cuồng với việc cấp cứu.
‘’Cho dù đã cảnh báo rất nhiều nhưng Tết năm nào chúng tôi cũng khổ sở vì số ca tai nạn giao thông gia tăng trong dịp Tết. Vẫn còn 3 ngày nữa mới hết Tết. Kinh nghiệm cũng cho thấy, càng ngày cuối Tết lượng người tham gia giao thông càng gia tăng nên nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông cao hơn. Do đó, rất mong vài ngày tới, người dân cẩn trọng hơn khi di chuyển” – điều dưỡng Thực khuyến cáo.
Theo Diệu Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)