Bé sơ sinh hơn 2 tuần tuổi qua đời chỉ vì một nụ hôn

Google News

(Kiến Thức) - Bé sơ sinh 18 ngày tuổi Mariana Sifrit đã qua đời vì bị nhiễm khuẩn herpes cấp tính từ một nụ hôn của người lạ.

Mariana Sifrit là một bé gái khoẻ mạnh được sinh vào ngày 01/07 trong sự hân hoan của bố Shane và mẹ Nicole Sifrit, chỉ ngay trước đám cưới của họ vài ngày.
Be so sinh hon 2 tuan tuoi qua doi chi vi mot nu hon
Mariana là niềm hạnh phúc của cặp đôi trẻ. (Ảnh: Nicole Sifrit) 
Tuy nhiên, vào ngày 07/7, chỉ hai tiếng sau khi bố mẹ trao lời nguyện thề, cô bé đã phải nhanh chóng nhập viện do nhiễm khuẩn herpes cấp tính gây ra bởi một nụ hôn.
Sau khi được chẩn đoán, tình hình sức khoẻ của cô bé bắt đầu tệ đi. Chỉ sau hai tiếng, Mariana đã ngừng thở và các cơ quan nội tạng bắt đầu dừng hoạt động.
>>>Mời độc giả xem video: "Bé sơ sinh hơn 2 tuần tuổi qua đời chỉ vì một nụ hôn của người lạ" tại đây. Nguồn: VTC14.
Trong vòng 48 giờ đầu tiên, cô bé phải trải qua 6 lần truyền máu. Tuy nhiên do thận đã không còn hoạt động, các bác sĩ đã phải tiến hành chạy thận cho bé. Tình hình trở nên tệ hơn khi Mariana bắt đầu bị chảy máu trong do mọi hoạt động của gan cũng đã dừng lại.
Be so sinh hon 2 tuan tuoi qua doi chi vi mot nu hon-Hinh-2
Cô bé đã được chuẩn đoán mắc viêm màng não do virus HSV-1 gây nên. (Ảnh: Nicole Sifrit)  
Sau đó, dù đã được chuyển lên tuyến trên nhưng các bác sĩ tại đây cũng không thể làm gì khác trước tình trạng bệnh tình ngày một xấu đi của bé. Mariana đã không thể chiến thắng được virus và qua đời trong vòng tay của bố bé khi chỉ mới 18 ngày tuổi.
Cặp đôi mới cưới cho biết, Mariana đã nhiễm phải viêm màng não do virus herpes simplex-1 (HSV-1) gây nên. Theo thư viện Y tế Johns Hopkins, viêm màng não do virus herpes có thể được truyền qua đường tình dục, hoặc từ mẹ qua em bé trong khi sinh.
Tuy nhiên trong trường hợp này, cả bố và mẹ của Mariana đều có kết quả âm tính trước kết quả xét nghiệm virus herpes. Vì thế, hoàn toàn có khả năng cô bé đã bị lây nhiễm từ một người khách của gia đình mang virus. Người này chưa biểu hiện bệnh ra bên ngoài và đã thơm Mariana.
Be so sinh hon 2 tuan tuoi qua doi chi vi mot nu hon-Hinh-3
Mariana đã không thể chống chọi với virus và qua đời khi chỉ mới 18 ngày tuổi.  (Ảnh: Nicole Sifrit)
Dù đang phải trải qua những tháng ngày đau đớn, tuy nhiên Nicole và Shane vẫn muốn cảnh báo tới những người cha mẹ khác về việc giữ gìn và bảo vệ con cái.
“Đừng để ai đến gần chúng (những đứa trẻ)” - Nicole cho biết. “Hãy đảm bảo rằng họ đã rửa tay sạch sẽ. Đừng để người khác hôn bé và hãy chắc chắn là họ đã được cho phép trước khi bế chúng lên.”
Trần Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)