Bé gái suýt tắc thở vì trò chơi spinner đang khuấy đảo trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - Con quay Spinner tưởng chừng vô hại nhưng hại không tưởng khi gây ra bao nhiêu tai nạn cho trẻ em.

Trò chơi con quay spinner đang được giới trẻ trên khắp thế giới phát cuồng. Món đồ chơi này ban đầu được sản xuất dành cho những trẻ tăng động, nhằm kéo chúng tập trung chú ý một vấn đề. Tuy nhiên, trò chơi này cũng rất dễ gây tai nạn.
Be gai suyt tac tho vi tro choi spinner dang khuay dao tre em
 Spinner có cánh rất nguy hiểm với trẻ nhỏ.
Loại spinner cánh quạt có thể khiến trẻ tróc đầu chảy máu. Chính vì vậy hàng loạt trường tiểu học và trung học ở Mỹ đã cấm cửa Spinner, cho rằng chúng khiến các em học sinh gây xao nhãng và nguy hiểm.
Trong khi loại spinner nút bấm còn nguy hiểm hơn với các em nhỏ. Một người cha ở Indiana đang cảnh báo phụ huynh khi con gái ông gần như suýt tắc thở vì trò chơi vô bổ này.
Ông thuật lại trên facebook rằng, con gái đang cầm chiếc con quay chơi thì hòn bi sắt đã bật ra và bay vào miệng cô bé. Cô bé ho lên sặc sụa và viên bi đã chui tọt xuống dạ dày. Cô bé đã được đưa vào bệnh viện để gắp con bi ra ngoài. Chỉ chậm một chút nữa là sẽ không cứu được mạng người.
Be gai suyt tac tho vi tro choi spinner dang khuay dao tre em-Hinh-2
Vòng bi spinner trong dạ dày cô bé.
Vào đầu tháng Năm, một bé gái ở bang Texas cũng đã nuốt một viên bi của spinner. Sau khi thấy máu me chảy ra từ miệng con thì bà mẹ mới hốt hoảng đưa con đến bệnh viện.
Trên Amazon tại Mỹ, Fidget Spinner chiếm trọn 20 vị trí dẫn đầu ở hạng mục đồ chơi trẻ em. Giá của nó dao động từ mức miễn phí (người ta chỉ phải trả tiền chuyển hàng) cho đến gần 1.000 USD. Tuy nhiên, những chiếc Fidget Spinner được mua nhiều nhất thường có giá khoảng 4 USD.
Túc Mạch (Theo FN)

>> xem thêm

Bình luận(0)