Bé gái liệt hai chân vì bọ ve chó cắn sau đầu

Google News

Một gia đình ở Oregon, Mỹ vừa đăng tải đoạn video cho thấy hình ảnh con gái của họ bỗng dưng bị tê liệt chân do bọ vé chó cắn sau đầu. 

Bố mẹ cô bé nhanh chóng đưa bé gái vào bệnh viện. Các bác sĩ tại đây cho biết nguyên do là vì vết cắn của bọ ve, cụ thể hơn là của loài ve chó Mỹ, vốn sinh sống phổ biến ở các khu vực dưới chân núi. Bố mẹ bé gái đã không phát hiện ra vết bọ cắn nằm ở ngay phía sau đầu cô bé.
Bác sĩ Jason Doukas thuộc trung tâm y tế thú y Fort Mill, Nam Carolina cho biết: “Chỉ sau từ năm đến bảy ngày bị bọ ve cắn, bệnh nhận sẽ bắt đầu trải qua những triệu chứng choáng váng kèm theo, sau cùng là bị tê liệt toàn thân”. Mặc dù bị tê liệt do bị bọ ve cắn là triệu chứng phổ biến nhất ở trẻ em, tuy nhiên trường hợp này vẫn rất hiếm khi xảy ra.
Be gai liet hai chan vi bo ve cho can sau dau
Hình ảnh bé gái bị tê liệt chân do bọ cắn. 
Theo bác sĩ Jason: “Bọ ve có thể cắn con người bất cứ khi nào. Vậy nên cha mẹ nên để ý vào những phần cơ thể ít khi được chú ý của trẻ như mắt cá nhân, phía sau gáy để chắc là con mình có bị bọ ve cắn hay không?".
Video mà gia đình này đăng tải hiện đã có hơn sáu triệu lượt xem trên Facebook. Cha mẹ của cô bé hi vọng trường hợp của họ có thể là một ví dụ cảnh báo cho những người khác. Họ cũng chia sẻ rằng họ cảm thấy may mắn khi có thể đưa con gái đến bệnh viện kịp thời trước khi quá muộn.
“Nếu độc của vết cắn lan tới cơ hoành của nạn nhân, nó có thế khiến họ ngưng thở”- bác sĩ Jason cho biết.
"Loài bọ này hoạt động tích cực nhất vào tháng tư cho đến giữa tháng tám năm sau. Không may là chúng ta hiện đang trong thời điểm bùng phát của loài bọ ve này", bác sĩ Doukas giải thích. "Vìì vậy chúng ta cần phải cảnh giác hơn một chút khi ra ngoài"
Các chuyên gia nói rằng thuốc chống côn trùng có thể giúp đuổi bọ ve đi. Họ cũng khuyến nghị các hộ gia đình thường xuyên tỉa cỏ xung quanh nhà và không nên cho trẻ chơi ở các khu vực rậm rạp, quá nhiều cây cối.
Theo Thục Trâm/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)