Bé gái 11 tuổi đỡ đẻ cho mẹ chuyên nghiệp như nữ hộ lý

Google News

Mới 11 tuổi, chưa từng học qua một khóa đào tạo nào mà chỉ nghe chỉ dẫn của bác sỹ qua điện thoại, cô bé Caitlin Burke lại có thể đỡ đẻ cho mẹ một cách thành công.

Caitlin Burke, 11 tuổi, người Anh khiến mọi người phải ngưỡng mộ và thán phục vì lòng dũng cảm, sự bình tĩnh và gan dạ của cô bé. Cô bé đã đỡ đẻ cho mẹ ngay tại nhà. Hôm đó, anh Daniel Burke – bố của Caitlin phải ra ngoài từ 5h sáng.
 Caitlin ôm em trên tay
Sau khi anh Daniel vừa đi được 10 phút thì chị Tara Knightley – mẹ của Caitlin đột nhiên vỡ ối, chuyển dạ muốn sinh. Caitlin là chị cả, cô bé biết mình phải bình tĩnh để xử lý chuyện này. Caitlin gọi cho cấp cứu và giúp mẹ chuẩn bị sinh. 
Vì bệnh viện ở xa, chị Tara lại không tiện di chuyển nhiều nên trong thời gian chờ xe cứu thương đến, các bác sỹ đã chỉ đạo qua điện thoại, hướng dẫn Caitlin những việc cần làm để giữ sức khỏe cho mẹ, và nếu cần thiết thì đỡ đẻ tại nhà.
 
Còn nhỏ như vậy nhưng Caitlin rất dũng cảm. Trong lúc mẹ đang la hét vì đau đớn và chảy máu rất nhiều, Caitlin vẫn giữ được bình tĩnh, thao tác theo đúng những gì bác sỹ hướng dẫn. Cô bé cùng mẹ vật lộn suốt 2 giờ để an toàn sinh hạ em bé Elsa-Monet Burke. 
Thậm chí Caitlin còn cắt rốn, gỡ nhau thai quấn quanh người em bé, hút dịch trong miệng và vỗ mông cho em khóc, chuyên nghiệp như một nữ hộ lý thực thụ.
Sau khi em bé sinh ra, Caitlin ôm em để mẹ nghỉ ngơi. Khi xe cấp cứu đến đưa chị Tara và em bé mới sinh vào bệnh viện theo dõi tiếp, Caitlin lại cắp sách đến trường như ngày thường.
 Caitlin cùng mẹ và em gái
Caitlin chia sẻ: “Khi nhìn thấy khắp người mẹ toàn máu, con cũng hơi sợ. Con chưa từng làm việc này bao giờ, cũng không nghĩ mình có thể làm được. 
Nhưng khi em gái được sinh ra, con đã thực sự hạnh phúc. Con nghĩ em bé rất dễ thương và con yêu em ấy rất nhiều. Gia đình, bạn bè ở trường và các giáo viên thực sự hạnh phúc và tự hào về con. Sau này, con muốn trở thành một nữ hộ lý.”
Theo Dân Việt

Bình luận(0)