Bé có 5 đặc điểm này, chắc chắn lớn sẽ có chỉ số IQ vượt trội

Google News

Chỉ số IQ của trẻ ngoài phụ thuộc vào di truyền còn liên quan đến môi trường giáo dục, đào tạo. Nếu bé sớm có 5 đặc điểm này, bố mẹ đừng bỏ lỡ, hãy tiếp tục nuôi dưỡng tài năng của các em bé.

Khả năng ngôn ngữ
Sau khi bập bẹ nói được những từ đầu tiên, một số em bé trong một thời gian ngắn đã có thể nói chuyện rất lưu loát, tự thể hiện được suy nghĩ, cảm xúc của mình. Tư duy ngôn ngữ mạnh mẽ là một trong những đặc điểm đáng chú ý ở trẻ nhỏ. Những đứa trẻ nhanh biết nói, biết nói câu dài và có ý kiến, quan điểm của mình khi lớn lên có thể sẽ là một đứa trẻ rất thông minh, nhanh nhẹn. Hơn nữa, với những em bé thích kể chuyện, thích nói chuyện, có khả năng tưởng tượng tốt, chỉ số IQ của trẻ trong tương lai sẽ rất đáng nể.
Be co 5 dac diem nay, chac chan lon se co chi so IQ vuot troi
Ảnh minh họa. 
Hay cười
Bắt đầu từ khi được 2 tháng tuổi, các em bé sẽ bắt đầu biết cười. Càng lớn lên, những em bé thích cười thường rất dễ làm quen với người lạ, tính tình vui vẻ, hài hước. Trên thực tế, những em bé thường hay cười thường là những em bé thông minh hơn, có trí tuệ cảm xúc cao hơn bình thường.
Thích các con số
Một số trẻ nhạy cảm với các con số một cách rất tự nhiên. Những em bé này thường thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới các con số, thích đếm số lượng như số lượng người, số lượng đồ chơi. Ngoài muốn biết chính xác các con số, các em bé này còn có khả năng ghi nhớ những con số này. Đây là biểu hiện thường thấy của một em bé thông minh, nhanh nhẹn.
Thích đọc
Khi bé bắt đầu học nói, bé sẽ bắt đầu làm quen với các loại sách, báo, tạp chí. Dù hiểu hay không hiểu, những em bé này vẫn rất thích đọc và kể với bố mẹ để bố mẹ lắng nghe và cho ý kiến. Ngoài thích đọc ra, những em bé thường hỏi bố mẹ về những vấn đề liên quan đến những gì em bé vừa đọc được. Điều này cho thấy những em bé này thường hay suy nghĩ, tư duy- đây là một tín hiệu đáng mừng.
Khả năng tập trung chú ý
Một số em bé có thể đọc sách, vẽ tranh... một cách rất tập trung, say mê. Tập trung chú ý để làm bất cứ làm một việc gì đó giúp bé dễ dàng hoàn thành công việc hơn. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy em bé sẽ rất thông minh, nhạy bén khi lớn lên.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)