Bé 7 tuổi phải cấp cứu vì 30 ngày không đi tiêu

Google News

(Kiến Thức) - Một cháu bé 7 tuổi ở Gò Vấp, TP HCM phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại... do táo bón nặng sau 30 ngày bé không đi tiêu được.
 

Bệnh nhân 30 ngày không đi tiêu được do táo bón nặng là bé gái P.T.T. 7 tuổi, ở Quận Gò Vấp, TP.HCM.
Bệnh nhân này được mẹ đưa đến khám cấp cứ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM trong tình trạng đau bụng quằn quại, bụng chướng, ăn uống kém. Mẹ bé cho biết, đã 30 ngày bé không đại tiện được do táo bón quá nặng.
Be 7 tuoi phai cap cuu vi 30 ngay khong di tieu
 Hình ảnh minh họa.
Trước đó, gia đình đã đưa bệnh nhi này tới phòng khám tư, uống thuốc nhuận tràng và thụt thuốc vào hậu môn nhưng không hiệu quả. Cháu bé vẫn không thể đi tiêu ra ngoài được.
Theo bác sĩ Nguyễn Việt Trường - Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM khi siêu âm và thăm khám sờ bụng bệnh nhân T bác sĩ cảm nhận rõ những khối vón cục lổn nhổn qua thành bụng. Để chữa và giúp bệnh nhân này đi tiêu được bác sĩ đã cho uống thuốc nhuận tràng và bơm đến năm ống thuốc vào hậu môn thay vì một ống như gia đình đã làm.
Các bác sĩ cho biết thêm tình trạng táo bón nặng có thể ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của trẻ em. Nếu không được xử lý kịp thời, trẻ có nguy cơ gây ra biến chứng tắc ruột, viêm ruột, sa trực tràng, nứt hậu môn và các biến chứng khác thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Để điều trị dứt điểm cho một ca bị táo nghiêm trọng như của bé T phải mất ít nhất 6 tháng. Bệnh nhân phải tuân thủ một liệu trình và chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong thời gian này.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)