Bé 2 tuổi chết não vì hóc bỏng ngô

Google News

(Kiến Thức) - Xung quanh sự sống mong manh của một bé gái 2 tuổi hôn mê vì hóc dị vật là cuộc chiến pháp lý giữa một bên là gia đình và một bên là bệnh viện.

Những sợi dây loằng ngoằng xung quanh cổ của em bé trong tấm ảnh này như nói lên rằng “mọi điều đều có thể xảy ra”. Đó là hy vọng của một ông bố đối với cô con gái 2 tuổi của mình hiện đang phải giành giật sự sống sau khi bị hóc dị vật

Be 2 tuoi chet nao vi hoc bong ngo
Bé Mirranda bị hôn mê sau khi bị hóc bỏng ngô

Bác sĩ tại bệnh viện Virginia (Mỹ) đều chắc chắn rằng Mirranda Grace Lawson sẽ không hồi phục được và muốn tiến hành xét nghiệm để chắc chắn rằng cô bé 2 tuổi này đã bị chết não. Tuy nhiên bố mẹ của bé đã từ chối vì cho rằng xét nghiệm sẽ làm ảnh hưởng đến bé đồng thời tin rằng một ngày nào đó đôi mắt xanh to tròn của bé sẽ lại mở ra.

Vào ngày 11/5, Mirranda Lawson được bố mẹ cho ra ngoài chơi và thò tay vào túi bỏng ngô của bố mẹ lấy một hạt bỏng ngô cho vào mồm. Không may hạt bỏng ngô đã bé bị nghẽn đường thở. Bé được chính bố mình hô hấp nhân tạo trước khi các nhân viên y tế đến và đặt ống khí quản.

Sau khi được bệnh viện thông báo rằng khả năng bé đã bị chết não, gia đình đã xin giấy phép của toà án nghiêm cấm bệnh viện không được thực hiện kiểm tra hoạt động thở của bé, nghĩa là rút ống thở ra xem não có phản hồi gì không.

Trong một lời nhắn viết tay gửi các bác sĩ, gia đình Lawson đã kịch liệt phản đối sự kiểm tra này và còn cho rằng đó là một hành động giết người. Gia đình có lý do để tin rằng bé sẽ hồi phục vì nhịp tim cũng như huyết áp vẫn đang phản ứng với loại nhạc ưa thích của bé cũng như với giọng nói của người thân. Gia đình Lawson hiện đang yêu cầu bệnh viện cung cấp ống thở di động cũng như ống đưa trực tiếp thực phẩm vào dạ dày.

Hiện bệnh viện nơi bé Mirranda đang nằm cũng đang xin phép toà án để sớm tiến hành kiểm tra vì cho rằng tài nguyên của bệnh viện cũng có giới hạn, việc bé Mirranda cứ mãi nằm đó mặc dù đã chết não nhiều tuần làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc những trẻ bị bệnh khác. 

Trang Anh (theo CBS)

Bình luận(0)