Bắt thóp lý do các ông chồng luôn nói dối vợ

Google News

Đàn ông nói dối nhiều gấp 3 lần so với phụ nữ. Vậy lý do của hành động này là gì?

Để bảo vệ vợ
Đôi khi có những sự thật mà đàn ông cho rằng nó quá đau đớn nếu vợ biết, vì thế họ chọn cách nói dối. Những chuyện như bị mất việc, đã từng có một cuộc tình bên ngoài hay một thứ gì đó tương tự những chuyện tồi tệ đó khiến anh ấy sợ vợ sẽ buồn phiền và đau khổ nên chọn cách giấu kín.
Đây tất nhiên không phải là một cách tốt để đối phó nhưng đàn ông lại chỉ nghĩ được cách duy nhất đó vì cho rằng nó là sự suy nghĩ chu đáo cho vợ.
Để bảo vệ chính mình
Một người đàn ông không muốn gặp rắc rối với những gì mà anh ấy đã từng làm, người đàn ông nói dối để trốn tránh hậu quả. Tất nhiên, đó là sự hèn nhát nhưng vì nói ra anh ta sợ hãi phải đối diện với thực tế.
Bat thop ly do cac ong chong luon noi doi vo
Ảnh minh họa. 
Để tránh cãi nhau
Trước một sự việc xảy ra, người đàn ông hình dung ra cảnh vợ chồng sẽ cãi nhau, náo loạn, vậy là anh ấy cố gắng giữ gìn hòa bình bằng cách… nói dối vợ.
Mặc dù chính anh cũng không biết sẽ giấu được bao lâu nhưng việc trì hoãn cãi vã, xung đột là biện pháp tình thế duy nhất mà anh ta nghĩ ra do sợ ảnh hưởng tới gia đình, con cái.
Để khiến mình đẹp hơn
Đàn ông thích khoe khoang về những thành tích họ đạt được nhưng lại cực kì sợ phải thừa nhận những điều mà mình phạm sai lầm.
Họ có thể bắt đầu nói dối để giữ cho hình ảnh của mình luôn đẹp trong mắt vợ và che giấu sai lầm. Những người đàn ông nói dối để giữ danh tiếng của họ như thế lâu dần thành một thói quen và họ nói dối trong nhiều việc khác nữa.
Để làm vợ ngạc nhiên
Trong những dịp hiếm hoi, đàn ông có thể nói dối mà động cơ không hoàn toàn xấu. Anh ấy có thể nói dối để cho vợ phải tự tìm hiểu hoặc bất ngờ với một buổi tối đặc biệt mà anh ấy đã kì công chuẩn bị.
Bình thường, sự trung thực là điều tốt nhất và được đề cao trong cuộc sống vợ chồng nhưng trong những trường hợp như thế này thì lời nói dối đó thật sự khá dễ thương.
Nói dối vì bản tính khiêm tốn
Một vài người đàn ông lựa chọn cách nói dối vì họ ngại sự khen ngợi. Để tránh gây chú ý, đàn ông thường nói giảm, nói tránh về những gì họ đạt được, để mọi người không thốt lên thán phục và khen ngợi quá nhiều khiến họ ngại.Trong trường hợp này, lời nói dối của họ cũng thực sự đáng yêu!
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Phununews

Bình luận(0)