Bất ngờ với 7 mẹo thần kỳ giúp nâng cao khả năng nhìn của mắt

Google News

Để bảo vệ cũng như tăng cường thị lực cho đôi mắt, bộ phận quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống con người bằng những mẹo cực đơn giản nhưng rất hiệu quả.

1.Tránh để mắt quá căng thẳng trong ngày. Hãy nhắm đôi mắt của bạn trong vài phút, và không hoạt động liên tục quá 2-3 giờ. Hãy thư thả để cho đôi mắt có sự nghỉ ngơi.
2. Nếu bạn đeo kính, hãy giảm thời gian mà bạn đeo chúng nếu có thể, càng nhiều càng tốt.
3. Mát xa mắt bằng cách chuyển động nhẹ nhàng di chuyển qua các điểm từ 1 đến 6 như trong hình vẽ bên dưới.
4. Uống nước ép cà rốt càng nhiều càng tốt (tốt nhất là mỗi ngày).
Ảnh minh họa. 
Nếu bạn muốn đạt được lợi ích tối đa từ thức uống này, hãy thêm một hoặc hai giọt dầu ô liu vào nó. Nó sẽ không làm hỏng hương vị thức uống mà còn giúp bạn hấp thụ các chất mạnh, tốt trong nước ép cà rốt hiệu quả hơn.
5. Khi mắt bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy rửa bằng nước ấm.
6. Cố gắng không nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, TV, hoặc điện thoại thông minh ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.
7. Thử tập bài tập thể dục Trataka Ấn Độ dành cho mắt. Nó sẽ giúp đôi mắt bạn khỏe, minh mẫn và tâm trí của bạn tập trung hơn.
Hãy ngồi đối diện với một vật nhỏ tĩnh đặt trong không gian mở (ví dụ một ngọn nến). Tập trung đôi mắt với tất cả sự chú ý của bạn vào nó. Cố gắng không nháy mắt. Bạn nên cố gắng tập trung để có thể hình dung một hình ảnh cụ thể, chi tiết về đối tượng trong tâm trí và trí nhớ của bạn.
Sau đó, nhắm mắt lại, và tập trung sự chú ý, cố gắng để giữ liên tục hình ảnh của các đối tượng trong đầu của bạn cho đến khi nào bạn có thể. Làm điều này trong khoảng 10 phút.
Theo Huỳnh Dũng/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)