Bạn trai đưa cuốn sổ "chi tiêu" đòi lại quà còn thiếu khi chia tay

Google News

Không thể ngờ tình yêu 4 năm của em lại kết thúc một cách lãng xẹt và nhục nhã đến thế.

Em và bạn trai không học cùng trường nhưng ở cùng xóm trọ. Ban đầu hai đứa cũng ghét nhau lắm nhưng sau một vụ liên hoan xóm, người yêu em và em cùng thi tài uống rượu. Sau vụ đó em thắng thế nên anh ấy đã tìm cách tán tỉnh và trêu chọc em.
Được khoảng vài tháng thì 2 đứa yêu nhau. Tình yêu sinh viên ngày đó vui lắm. Hai đứa cũng đi làm thêm trong khoảng thời gian học. Những buổi hẹn hò cũng chỉ là những quán ăn ven đường, công viên hay vài địa điểm không tốn quá nhiều chi phí.
Ra trường, cả anh và em đều tìm được việc luôn. Em chấp nhận đi làm với mức lương chỉ hỗ trợ, xăng xe, điện thoại trong suốt nửa năm trời. Mấy năm, anh nhảy việc rất nhiều chỗ, kinh tế cũng vì thế mà chẳng khấm khá gì. Em thì khác, em chỉ làm một chỗ nên ổn định, lương cũng ngày một tăng nhiều lên. Nhưng em chẳng bao giờ so sánh với anh ấy.
Ban trai dua cuon so "chi tieu" doi lai qua con thieu khi chia tay
Ảnh minh họa. 
Lúc yêu nhau, anh ấy cũng mua quà tặng em nhưng không nhiều và em đều nhớ hết. Chủ yếu vào những dịp như sinh nhật, ngày lễ. Giá trị các món quà cũng chỉ khoảng vài trăm thôi. Em có nhắc thì anh bảo chuyện đó là bình thường.
Em thấy anh ấy không chịu ổn định nên có tham gia góp ý thì anh nhảy dựng lên. Nói em coi thường anh ấy, nói em bây giờ làm có tiền thì chê bai anh ấy. Thậm chí còn bảo em có người khác rồi mới chê chứ trước không nói anh ấy bao giờ.
Thực sự thì trước em không biết nên không nói nhưng khi em biết em cũng chỉ góp ý để anh ấy tốt hơn ấy vậy mà. Nhưng tất cả những cái đó chưa là gì. Anh ấy đòi chia tay cùng với một lời tuyên bố "có giỏi thì em trả lại hết tất cả những món quà anh tặng em đi".
Em khá sốc song em cũng chấp nhận vì những món quà ấy không nhiều. Em gom hết cả những món chưa dùng, đã dùng và ước lượng khoảng giá rồi đem trả anh ấy. Nhưng điều khiến em sốc nhất là anh đưa cho em một cuốn sổ. Anh vẫn gọi là sổ chi tiêu và thản nhiên nói với em.
"Đây là cuốn sổ anh ghi chép từ thời sinh viên các khoản chi tiêu. Chắc em không biết vì anh cũng không nói với em bao giờ. Em xem lại đi, rõ là quà em trả anh còn thiếu". Vậy đấy, 4 năm yêu nhau, chia tay vẫn đòi quà lại còn chi tiết và cặn kẽ đến mức vậy.
Cũng may số đó không nhiều và trong khoảng em có thể trả nhưng em cũng không ngờ. Người đàn ông em tin tưởng suốt 4 năm qua lại là một người như vậy. Quá là mất niềm tin. Chia tay cũng đồng nghĩa với việc tình yêu chấm dứt hoàn toàn. Không biết có ai đồng cảnh ngộ với em không?...
Theo Tú Trinh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)