Bàn tay có đặc điểm này chính là cảnh báo bệnh nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia y tế, chỉ cần quan sát sự thay đổi trên đôi bàn tay có thể kịp thời nắm bắt được dấu hiệu cảnh báo của sức khỏe.

Bàn tay chính là "bản tin dự báo thời tiết" cho sức khoẻ con người. Vì thế,  chỉ cần quan sát sự thay đổi trên đôi bàn tay có thể kịp thời nắm bắt được dấu hiệu cảnh báo của sức khỏe.
Nếu lòng bàn tay có nốt đỏ, chức năng gan không tốt: Khi khám bệnh, bác sĩ thường quan sát đôi bàn tay để phán đoán tình trạng sức khỏe. Một triệu chứng điển hình của xơ gan nếu lòng bàn tay có những nốt đỏ. Những nốt đỏ này có thể xuất hiện ở trong lòng bàn tay và có thể lan lên cả những ngón tay, mu bàn tay. Đây chính là do bệnh gan khiến rối loạn bài tiết trong cơ thể dẫn đến tình trạng này.
Ban tay co dac diem nay chinh la canh bao benh nguy hiem
Nếu lòng bàn tay có nốt đỏ, chức năng gan không tốt. Ảnh minh họa, nguồn: Sina. 
Nếu móng tay bị lõm, có thể do thiếu máu: Thông thường móng tay mọi người thường mịn mạng, bằng phẳng và có hình hơi vòng cung. Tuy nhiên nếu ở giữa móng tay xuất hiện vết lõm thì đây là dấu hiệu thiếu máu do cơ thể thiếu sắt trầm trọng.
Nếu móng tay có xanh, chức năng của tim kém: Nhìn màu sắc của móng tay và môi có thể đoán được máu có đủ oxy không. Nếu móng hồng hào thì cơ thể khỏe mạnh, nếu móng tay màu xám hoặc chuyển màu xanh thì máu đang thiếu oxy hoặc chức năng tim của bạn đang gặp vấn đề.
>>> Mời độc giả xem video: " Ấn 14 huyệt đạo trên bàn tay chữa khỏi bách bệnh" tại đây. Nguồn: Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp/ Youtube.
Nếu các khớp thô và to, có thể cholesterol đang cao: Sự tích tụ cholesterol trong khớp sẽ khiến khớp trở nên khô cứng. Khi nắm bàn tay lại, nếu các khớp cứng, vùng da chỗ các khớp có màu vàng thì chứng tỏ nồng độ cholesterol đáng báo động.
Nếu trên móng tay có nốt như nến, cẩn thận bệnh viêm khớp: Trên móng tay xuất hiện những đốm trắng thì có thể đây là một trong những biểu hiện của bệnh phong tê thấp. Có thể khớp chưa viêm nhưng đây cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh viêm khớp không nên bỏ qua.
Nếu đầu ngón tay trở nên thô ráp, có thể chức năng phổi gặp vấn đề: Đầu ngón tay biến hình, phần trên to và thô hơn phần dưới chứng tỏ chức năng phổi đang gặp phải vấn đề.
Nếu móng tay màu sắc không đều, có thể thận hư: Nếu ở cuối móng tay xuất hiện một phần màu trắng, điều này có nghĩa chức năng thận đang có vấn đề, nguyên nhân chủ yếu là do u rê tích tụ dưới da và móng.
Nếu lòng bàn tay nhiều mồ hôi, cần đề phòng bệnh tuyến giáp: Tiến sĩ Susan Clarke, thuộc trường Imperial College London, Anh, đã chỉ ra rằng, đây chính là một trong những triệu chứng quan trọng liên quan đến sự thay đổi của chức năng tuyến giáp.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)