Bạn sẽ chết rất sớm nếu có thói quen này buổi tối

Google News

Bạn sẽ chết rất sớm nếu có thói quen này buổi tối - hãy bỏ ngay kẻo hối không kịp.

Ngủ ít
Thiếu ngủ làm tăng hoóc môn cortisol. Loại hoóc môn căng thẳng này làm tăng tình trạng viêm do mụn và có thể khiến làn da hình thành nếp nhăn sớm. Nên ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm để làn da có đủ thời gian phục hồi và trẻ hóa.
Ban se chet rat som neu co thoi quen nay buoi toi
Ảnh minh họa. 
Ngủ sấp bụng
Thói quen ngủ sấp bụng không chỉ có hại cơ quan nội tạng mà còn dẫn đến nguy cơ mau chóng có nếp nhăn. Nên ngủ ở tư thế nằm ngửa để tránh tạo những nếp nhăn ngủ.
Nhiệt độ phòng ngủ quá cao
Nhiệt độ phòng ngủ cao trong những ngày lạnh sẽ giúp giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, khí ấm từ điều hòa có thể làm da bị khô và xỉn. Tăng nhiệt độ điều hòa ở mức ít nhất có thể. Có thể dùng túi chườm để làm cơ thể ấm hơn.
Xem tivi quá nhiều
Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, bạn sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung bình 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm.
Uống thuốc bổ sung canxi và vitamin
Rất nhiều người uống thuốc bổ sung canxi và vitamin trước khi đi ngủ nhưng như vậy sẽ khiến dạ dày phải làm việc một cách không cần thiết, dẫn đến dạ dày không được nghỉ ngơi.
Chuyên gia khuyên bạn nên uống thuốc bổ sung canxi và vitamin theo thời gian với 3 bữa ăn.
Về nguyên tắc, trừ khi bác sĩ dặn phải uống thuốc trị bệnh vào buổi tối ra, tốt nhất đừng nên uống thuốc hay ăn những thực phẩm bổ dưỡng sau 9 giờ tối.
Hơn thế, khi đi ngủ, các bộ phận trên cơ thể con người cũng rơi vào trạng thái ngủ, chức năng của các cơ quan bắt đầu “nghỉ ngơi” như vậy sẽ không có lợi cho việc hấp thu dinh dưỡng.
Sử dụng điện thoại khi ngủ
Sử dụng điện thoại trước khi ngủ là thói quen chung của nhiều người. Tuy nhiên, điện thoại là nơi chứa nhiều vi khuẩn hại da. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ điện thoại còn làm chậm quá trình sản xuất melatonin, một loại hormone giúp tái tạo da trong khi ngủ.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)