Bạn gái phũ phàng so sánh tôi với người cũ

Google News

Cô ấy nói, người cũ được 10 phần thì tôi chỉ được 6 phần. So sánh đó khiến tôi cảm thấy tổn thương vô cùng,...

Tôi và bạn gái quen nhau khi cả hai có dịp tham gia một chuyến dã ngoại do đám bạn thân tổ chức. Lần đầu tiên nhìn thấy bạn gái, tôi đã cảm thấy yêu ngay, nên chủ động xin số điện thoại, chủ động nhắn tin làm quen và chủ động hẹn hò.
Ảnh minh họa. 
Tôi cũng không hiểu tại sao tôi lại có thể chủ động làm tất cả những điều đó, vì bình thường tôi là một người nhút nhát và không chủ động trong các mối quan hệ với người lạ. Nhưng lần này ngoại lệ, tôi cảm thấy mình cần phải chủ động mọi thứ và rất may, đã được em nhận lời yêu sau gần 6 tháng theo đuổi.
Em là mối tình đầu tiên của tôi, còn tôi là mối tình thứ 2 của em. Theo em kể, người yêu đầu của em học chung cấp 3, họ yêu nhau được 2 năm thì người đó đi du học, xa nhau và dần họ chia tay. Hai người vẫn chưa đi quá giới hạn tình yêu, tôi tin vào những điều em kể và trân trọng vì em còn giữ được mình sau tình yêu đó.
Nhưng có một điều tôi không thể hiểu nổi là, bạn gái dù đã yêu tôi nhưng vẫn luôn nhớ về người bạn trai cũ, thi thoảng đi đâu cùng tôi, em lại kể trước đây người cũ cũng đưa em đến nơi này, nơi kia, rồi mua tặng em những món quà gì.
Mỗi lần em kể về người cũ, tôi thấy đôi mắt của em ánh lên niềm vui, tự hào về một mối tình đã qua. Em còn thường xuyên khen người cũ trước mặt tôi, nào là anh ấy rất ga lăng, đẹp trai, học giỏi và rất yêu em, chiều em. Có lần đi chơi cùng nhau, em bị trượt chân ngã, anh ta cõng em dọc đường đi, dù rất mệt cũng không kêu ca gì.
Đi ăn cùng em, tôi hay là người chủ động lựa chọn món ăn, vì mấy lần cho em chọn, em cũng chỉ chọn những món ăn vặt, tôi không hợp khẩu vị nên chủ động gọi một nửa đồ ăn để cả hai đứa cùng ăn được. Nhưng em lại nói, tôi không yêu chiều em, không tôn trọng phụ nữ.
Tôi mua cho em cái gì em cũng chê xấu, nhìn quê, rồi so sánh với người cũ, em nói tôi không có con mắt thẩm mỹ như người cũ. Rồi kết luận lại một câu, người cũ được 10 phần thì tôi chỉ được 6 phần thôi.
Câu nói ấy của bạn gái khiến tôi cảm thấy buồn vô cùng. Có thể tôi không bằng người cũ của em, nhưng hai người đã chia tay, còn tôi đang là người yêu của em, ít ra em phải thể hiện sự tôn trọng với tôi. Nhưng đằng này, em chỉ đòi hỏi ở tôi sự tôn trọng dành cho em, còn bản thân em, không có chuyện tôn trọng tôi.
Tôi cứ suy nghĩ và cảm thấy thật sự thất vọng vì những hành xử của em, muốn chấm dứt tình yêu với em, nhưng lại không dám, vì tôi cảm thấy mình còn yêu em rất nhiều. Dù biết rằng, còn yêu em là tôi còn đau khổ, còn bị so sánh.
Theo Thuận/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)