Bạn có từng nghĩ, ăn lẩu vào mùa đông sẽ giúp giảm cân không?

Google News

Việc ăn lẩu với nước dùng thanh đạm, nhiều rau, ít dầu mỡ là điều giúp bạn giảm cân mà có lẽ chưa bao giờ bạn nghĩ tới.

Lẩu là một lựa chọn thông minh và nhanh gọn vào mùa đông cho nhóm bạn hoặc bữa ăn gia đình. Vì lẩu là một món ăn nóng tại chỗ, với nhiều rau, hải sản, ít thịt và với số lượng người nhiều. Do vậy mà việc có thể tăng cân từ việc ăn lẩu là không khả quan lắm. Nước dùng thanh đạm, nhiều rau, ít dầu mỡ là điều giúp bạn giảm cân mà có lẽ chưa bao giờ bạn nghĩ tới.
Nên chọn các loại lẩu chay
Lẩu chay thường là nấm, đậu, nước dùng từ rau, củ (thay vì từ xương như lẩu thường) như lẩu nấm, lẩu chao sẽ cực kì tốt cho quá trình tiêu hóa và công cuộc giảm cân của bạn. Thay vì chọn các loại lẩu khác ăn cùng với thịt nhiều mỡ, nhiều calo, bạn hoàn toàn có thể ăn kèm rau xanh để kiểm soát cân nặng. Hơn nữa, bổ sung nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn mỗi ngày là điều mà những ai thừa cân cần ghi nhớ.
 
Ngoài lẩu, việc ăn chay hàng ngày được cũng là một lợi thế để giảm cân tốt nhất. Các món chay có rất nhiều chất tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa, ổn định lượng calo và không gây tăng mỡ thừa.
Nên chọn nước dùng thanh đạm từ rau, củ, quả
Nếu không dùng lẩu chay, bạn dùng lẩu thường với nhiều thịt thì cũng nên chọn loại nước dùng từ rau của quả thay vì loại nước dừng từ xương hầm nhé. Vì chúng mang lại vị ngọt nhưng rất tự nhiên, thậm chí không cần dùng quá nhiều bột nêm. Vì nước dùng là tinh chất chứa nhiều chát dinh dưỡng nhất của nồi lẩu, do vậy bạn có thể tăng cân nếu dung nạp món ăn nhiều thịt, ít rau vs nước lẩu nhiều calo, chất béo không tốt cho cơ thể.
Nếu tụ tập bạn bè tại nhà vào dịp lễ, bạn có thể cho thêm vài lát gừng, hành khô, tôm tươi là có thể thưởng thức ngay món lẩu rất tốt cho sức khỏe này rồi.
Mời độc giả xem video "Uống nước như thế nào để giảm cân sau 10 ngày?". Nguồn Zing News:
Nên lựa chọn uống nước lọc khi ăn lẩu
Ăn lẩu, uống rượu, bia có thể xem là văn hóa khi dùng món này. Sự thật là bia chính là thủ phạm tăng cân mất kiểm soát đáng sợ hơn đồ béo hay thức ăn nhanh. Bạn nên chọn nước lọc để dùng bữa. Không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn tạo được cảm giác nhanh no. Từ đó, bạn sẽ ăn ít ơn, không quá no để ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của mình.
Mặt khác, bạn có biết khi ăn lẩu (nóng), bạn uống kèm với bia (lạnh) điều này khiến răng của bạn nhanh bị hỏng không? Và việc kết hợp này cũng thực sự không tốt cho tiêu hóa.
Ăn thêm đậu phụ và rau xanh
Đậu phụ không cung cấp quá nhiều năng lượng nhưng giúp bạn cảm thấy no nhưng không hề gây tức bụng hay tạo sức ép cho dạ dày. Trong đậu phụ có nhiều thành phần có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, giải độc tố. Một sự thật nho nhỏ là khi ăn lẩu bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều rau xanh hơn gấp đôi lượng rau có trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chính vì thế, mỗi lần ăn lẩu có thể giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất xơ hơn vừa tốt cho da lại vừa đẹp dáng.
Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu
 
Các lợi khuẩn có trong sữa chua giúp kích thích hệ tiêu hóa làm việc nhanh chóng và tốt hơn. Hơn nữa, sữa chua còn có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các vi khuẩn gây bệnh ẩn náu trong dạ dày. Nếu lỡ trớn ăn nhiều hơn bình thường, bạn nên ăn thêm 1-2 hủ sữa chua ngay sau khi dùng bữa để không bị đầy hơi và trướng bụng.
Ngoài sữa chua, bạn cũng có thể chọn một cốc nước ép hoa quả tươi như chanh, chanh leo, bạc hà, dâu tây, nước ép táo… để thấy dễ chịu hơn nhé, lại tốt cho việc giảm cân.
Trên đây là những thông tin hữu ích cho về món lẩu mà bạn vừa có thể ăn ngon lại không sợ béo, vì lẩu giúp giảm cân rất tốt vào mùa đông.
Theo Thái Hậu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)