Bài thuốc dân gian chữa ho từ củ cải trắng

Google News

(Kiến Thức) - Củ cải trắng có thể kết hợp một số nguyên liệu để trở thành bài thuốc dân gian điều trị ho, viêm họng hiệu quả.

Bài thuốc chữa ho từ củ cải trắng thứ nhất: 
1 củ cải, 5 hạt hồ tiêu, 3 lát gừng tươi, 1 miếng vỏ quýt khô là các vị trong một bài thuốc Nam để điều trị ho mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.Hãy rửa sạch củ cải, thái thành miếng nhỏ sắc cùng với những vị còn lại để uống, bạn sẽ thấy triệu chứng ho thuyên giảm nhanh chóng.
  Củ cải trắng có tác dụng chữa ho, viêm họng, khản tiếng...
Bài thuốc thứ 2: 
Nếu bị ho nhiều và suy nhược hãy thử bài thuốc bao gồm 1kg củ cải trắng, 1kg lê, 250g gừng tươi, 250g sữa tiệt trùng và 250g mật ong. Để thực hiện bài thuốc này, bạn sơ chế củ cải trắng, lê và gừng tươi, thái nhỏ, vắt lấy nước cốt từng thứ một. Sau đó đổ nước củ cải, lê vào chảo miệng rộng, đun to lửa cho sôi, hớt bot và hạ lửa cho đến khi đặc dính vào thì cho nước gừng, sữa tươi, mật ong vào quấy đều, đun cho sôi lại. 
Khi nguội cho vào lọ đậy kín dùng dần, mỗi lần một thìa canh pha vào nước nóng để uống.Vì bài thuốc này có gừng nên thích hợp dùng vào buổi sáng và trưa, không nên uống vào buổi tối.
Bài thuốc thứ 3: 
Nếu bị khản tiếng, mất tiếng thì nên ngậm nước ép củ cải tươi và nuốt dần. Bạn có thể kết hợp ép củ cải tươi với giá dỗ hoặc tỏi sẽ có tác dụng tốt hơn.

Nguyên An (TH)

Bình luận(0)