Bài tập đánh tan mỡ bụng, chống sỏi thận cho chị em văn phòng

Google News

Bài tập 20 phút dưới đây của giáo sư, võ sư Lương Ngọc Huỳnh (trưởng môn phái Lâm Sơn Động) sẽ rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, chống sỏi thận.

GS Huỳnh cho biết, hàng nghìn người đã đến và được hướng dẫn theo bài tập này. Nhiều người trong số họ đã cảm thấy có hiệu quả ở buổi thứ 4-5, cơ bụng của mình săn chắc hơn, nước tiểu trong hơn và sảng khoái hơn trong tinh thần làm việc.
“Đây là những động tác nhẹ nhàng mà hết sức đơn giản, tốn ít thời gian và hiệu quả cao”, ông Huỳnh nói.
Theo ông Huỳnh, những người làm việc ở văn phòng thường ngồi lâu, đó là nguyên nhân khiến cho trương lực cơ của thận bị yếu đi và ảnh hưởng đến hoạt động đào thải của thận.
Bai tap danh tan mo bung, chong soi than cho chi em van phong
 
Việc ngồi lâu cũng khiến cho mỡ bụng tăng lên, việc cần thiết là thực hiện bài tập dưới đây.
Động tác 1:
- Ngồi thẳng, hai chân bắt chéo nhau (ở trạng thái thoải mái nhất).
- Đặt tay vào phần đan điền, thở một hơi dài, nén khí xuống đan điền (phần bụng dưới), đóng nhẹ hậu môn, hít một hơi từ từ đẩy xuống vùng đan điền. Làm động tác này khoảng hai phút, hít vào, thở ra nén khí xuống bụng dưới.
Động tác 2:
- Đặt chân cho thoải mái, nén khí xuống đan điền, thở bình thường nhưng khí ở đan điền vẫn giữ. Gập người xuống, nếu có thể thì áp đầu xuống đất. Giữ vị trí ấy 5 phút, thả lỏng rồi đẩy khí ở đan điền ra rồi hít sâu.
Lưu ý: Trong khi thực hiện động tác này, người tập có thể để tay ở đầu gối, chống tay trước trán, giơ tay đằng sau hay đặt ở bụng dưới.
Ngồi thẳng lưng, hít thở sâu, nhô cao đầu lên, căng lồng ngực sau đó thở ra chùng người xuống và thả lỏng, lặp lại động tác tối thiểu 3 lần.
Động tác này khiến cho việc trương lực cơ của tuyến thượng tận tốt lên, việc đào thải của thận tốt hơn, giảm mỡ bụng.
Động tác 3: Duỗi chân ra, lắc bàn chân, co duỗi chân, thả lỏng và hít thở đều đặn.
Động tác bổ trợ: Người tập có thể tập thêm những động tác dưới đây để tăng hiệu quả. Những động tác này thường áp dụng cho những người đã từng tập yoga.
Động tác 1: Ngồi ở tư thế kiết già (hai chân bắt chéo nhau), nhấc phần đầu gối lên, chấp hai tay trước ngực, giữ thăng bằng.
Động tác 2: Ngồi ở tư thế kiết già, hạ lưng xuống, trong tư thế nằm, cúi đầu nhìn đan điền.
Nên duy trì bài tập khoảng 20 phút mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.
Mời quý độc giả xem video những thực phẩm chứa nhiều vitamin K (nguồn VTC):
Theo Thùy Ninh - Xuân Quý/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)