Bài học đắng cay cho mẹ chồng khinh thường con dâu

Google News

Một câu chuyện cảm động khiến ai cũng phải gật gù vì ý nghĩa cuộc sống mà mỗi chúng ta phải nhận ra.

Một câu chuyện cảm động khiến ai cũng phải gật gù vì ý nghĩa cuộc sống mà mỗi chúng ta phải nhận ra. Một người mẹ có hai cô con dâu, con dâu thứ giàu có, con dâu cả thì khó khăn hơn nhiều. Nhưng vì dâu thứ khéo léo lại luôn tặng mẹ chồng những món quà đắt tiền, còn dâu cả chỉ tặng mẹ được những món bình dị nên mẹ chồng luôn thích cô con dâu thứ, chẳng mấy ưa cô con dâu cả.
Ngay cả khi người khác nói vào, bà cũng vẫn khăng khăng rằng 'có tình cảm thì phải thể hiện chứ sinh nhật tặng khăn tự đan như thế thì tình cảm để ở đâu'.
Bai hoc dang cay cho me chong khinh thuong con dau
Cảm nhận trước tấm lòng này, bà mới cảm thấy mình đã sai khi nhìn nhận một con người bằng những món quà vật chất bình thường. (ảnh cắt từ clip) 
Con người đánh giá tình cảm qua giá trị vật chất là điều không nên. Và một ngày bà nhận ra, mình đã sai lầm. Đó là khi người mẹ chồng nằm liệt giường, cô con dâu thứ không thấy ngó ngàng gì, thậm chí thuê người khác tới chăm mẹ vì ngại vất vả. Còn con dâu cả tất bật, ngày đêm chăm sóc mẹ như chính mẹ ruột của mình.
Cảm nhận trước tấm lòng này, bà mới cảm thấy mình đã sai khi nhìn nhận một con người bằng những món quà vật chất bình thường. Bà thực sự cảm thấy hối tiếc vì trước đây đã đối xử không tốt với con. Thật may bà còn có cơ hội hồi phục, để được sống những ngày vui vẻ bên con cái bằng sự cảm nhận chân thành từ trái tim.
Một câu chuyện ngắn nhưng cũng đủ để chúng ta nhận ra, sự chân thành mới là điều quan trọng. Vật chất không phải là tiêu chí đánh giá nhân cách của một con người. Và nhắc nhở chúng ta rằng, có hoạn nạn mới biết được ai là người chân tình.
Theo TT/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)