Bác sĩ đỡ đẻ làm đứt đầu em bé, bỏ chết người mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Ca vượt cạn khủng khiếp vừa xảy ra ở Ấn Độ, khi bác sĩ đỡ đẻ làm đứt đầu em bé và cứ để nguyên trong bụng sản phụ khiến chị cũng tử vong. 

Sản phụ Geeta Devi, 32 tuổi, được chuyển tới bệnh viện công ở Shahjahanpur, Uttar Pradesh, phía bắc Ân Độ vào đêm 22/8 sau khi chị nhận thấy mình có dấu hiệu sinh con.
Tuy nhiên thay vì đưa ra khỏi bụng mẹ một em bé khỏe mạnh, các bác sĩ đỡ đẻ làm đứt đầu em bé con chị và để nguyên phần đầu bị đứt trong bụng mẹ.
Bác sĩ do de làm dút dàu em bé, bỏ chét nguòi mẹ
Sản phụ xấu số Geeta Devi.
Thay vì thực hiện phẫu thuật cấp cứu để cứu sản phụ, các bác sĩ đã gửi chị tới một bệnh viện công khác với phần đầu em bé trong bụng. Tại bệnh viện Bareilly, các bác sĩ đã lấy được phần cơ thể của hài nhi xấu số ra ngoài, nhưng vẫn không kịp cứu người mẹ. 
Chồng của sản phụ xấu số này cho biết: "Lúc đầu họ mang thi thể con tôi ra, để nguyên đầu trong bụng mẹ, rồi buộc chúng tôi phải chuyển vợ tôi sang viện khác. Họ đã bỏ rơi chúng tôi".
Bác sĩ do de làm dút dàu em bé, bỏ chét nguòi mẹ-Hinh-2
 Chồng của sản phụ Geeta và đứa con tội nghiệp của họ.
Phó giám đốc cảnh sát tại Shahjahanpur cho biết bệnh viện Shahjahanpur không có đầy đủ trang thiết bị để thực hiện ca phẫu thuật lấy đầu trong bụng phức tạp như trường hợp của chị Geeta Devi.
Đội ngũ bác sĩ tham gia vào ca đỡ đẻ cho chị Geeta đang bị điều tra và sẽ phải chịu những hình phạt nặng nề vì sự bất cẩn của mình.
Hòa An (theo DM)

Bình luận(0)