Bà nội trợ Hà Nội kêu trời vì trời nồm kéo dài lê thê cả tuần

Google News

Suốt cả tuần nay, ngày nào cũng phải đối mặt với sàn nhà ướt nhẹp, mùi ẩm mốc,… vì thời tiết nồm kéo dài hàng tuần tại Hà Nội gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Suốt cả tuần trời, chị Kim Đồng (32 tuổi, Hà Nội) chẳng muốn nhúng tay vào bất cứ công việc gì trong gia đình. Nhìn nền nhà ướt át, lép nhép, ngày nào chị cũng lau đi lau lại hàng chục lần vẫn không khô ráo.
Chưa kể những vết mốc, ố bẩn bắt đầu xuất hiện trên tường, trong toilet. Đặc biệt, mùi ẩm mốc bốc lên từ giá phơi quần áo ngay ngoài ban công nhà chị đã 4 ngày chưa khô khiến chị Đồng chán nản.
"Tôi ghét cay ghét đắng thời tiết trời nồm thường xuất hiện vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè này ở Hà Nội. Ngoài trong người cảm thấy mệt mỏi thì nhà lúc nào cũng có mùi ẩm mốc. Điều này khiến không chỉ tôi mà cả nhà đều cảm thấy khó chịu", bà nội trợ này phàn nàn.
Ba noi tro Ha Noi keu troi vi troi nom keo dai le the ca tuan
Mùi ẩm mốc bốc lên từ giá phơi quần áo ngay ngoài ban công đã 4 ngày chưa khô khiến chị Đồng chán nản. Ảnh minh họa. 
“Suốt cả tuần nay, tôi thấy ngột ngạt, bức bí vô cùng. Hễ đụng vào thứ gì cũng có cảm giác ướt át, nhơm nhớp khó chịu. Hàng chục bộ quần áo phơi 4, 5 ngày rồi nhưng vẫn không chịu khô hoặc khi khô nhưng vẫn có mùi, chẳng thơm tho như ngày thường. Giờ nhà tôi vẫn còn đống quần áo để 2 ngày nay trong toilet chưa buồn giặt, sợ mất công".
Bà nội trợ này cũng kêu ca, cả tuần nay vì trời nồm mà chị chẳng làm được việc gì. Chị cũng chẳng còn tâm trạng để lo cơm nước cho chồng con chu đáo vì cơ thể lúc nào cũng rệu rã: "Trời nồm khiến độ ẩm cao nên tôi rất khó chịu. Mấy hôm nay cứ bị hắt hơi, sổ mũi. Ông xã nhà tôi thì bị dị ứng, uống thuốc mãi không khỏi".
Cũng giống như bà nội trợ Đồng kể trên, chị Thùy Chi (30 tuổi) mấy ngày nay kêu ca không ngớt vì thời tiết nồm.
“Cả ngày tôi chỉ quanh đi quẩn lại với việc lau nhà vì sợ sàn ẩm ướt, con nhỏ đi lại trơn trượt, té ngã. Ấy vậy mà cả tuần nay, ngày nào con tôi cũng bị té vì nền nhà trơn, mặt mũi sưng phù, khóc um lêm. Vừa ôm con, vừa lau nhà là hết ngày, chẳng làm được việc gì”.
Chị Chi cho biết, chị ở nhà nội trợ và chăm sóc cậu con trai 2 tuổi. Ngày khô ráo, hàng chục công việc không tên được chị giải quyết nhanh ngọn. Nhưng suốt cả tuần nay, trời nồm khiến sinh hoạt của gia đình chị bị xáo trộn. Đụng vào thứ gì trong nhà cũng thấy ướt át, từ chiếc bát đã rửa sạch đến chiếc điều khiển ti vi, điện thoại.
Chị Chi đã áp dụng nhiều cách như đóng kín cửa, bật máy điều hòa, chăm lau nhà cửa để mong nhà cửa khô thoáng, nhưng chỉ được một lúc là đâu lại vào đấy.
Khác với 2 bà nội trợ trên là bác Ngọc (55 tuổi, Hoàn Kiếm). Hai hôm nay, bác phát nản vì trời nồm. Mấy hôm trước, sợ thời tiết ẩm thấp gây hại cho các thiết bị trong nhà nên bác thường chăm chỉ lau rồi sấy khô.
Nhưng hôm nay, bác Ngọc đã chán hẳn những việc luôn chân tay này. Nhà có 2 vợ chồng già nên bác Ngọc không muốn đụng vào bất cứ công việc gì ngoài đi chợ, nấu cơm, rửa bát.
“Nhà có 2 vợ chồng già nên tôi bảo với ông nhà hạn chế đi lại để đỡ phải lau sàn nhà cũng như tránh nguy hiểm khi đi lại. Sống ở Hà Nội ghét nhất là những ngày thời tiết như thế này. Đã thế, trời nồm lại còn mưa nhỏ nữa. Giờ tôi chẳng trông mong gì, chỉ mong trời nắng ấm lên và mùa hè tới nhanh".
Theo Trung Hiếu/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)