Ba mẹo ngăn ngừa mọi nguy hại đến bản thân khi vào khách sạn

Google News

Mặc dù hầu hết các khách sạn đều trông có vẻ được dọn dẹp cẩn thận và lau chùi thường xuyên nhưng chúng không phải lúc nào cũng sạch sẽ, vệ sinh và an toàn như bạn nghĩ.

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá và du lịch, việc qua đêm tại các nhà nghỉ, khách sạn trên mỗi cung đường là hoàn toàn không thể tránh khỏi. Mặc dù hầu hết các khách sạn đều trông có vẻ được dọn dẹp cẩn thận và lau chùi thường xuyên nhưng chúng không phải lúc nào cũng sạch sẽ, vệ sinh và an toàn như bạn nghĩ.
Để bảo vệ cho bản thân mình và những người đồng hành, hãy chú ý tới 3 điều căn bản mà ai cũng nên biết sau đây:
 Khách sạn là một trong những địa điểm rất dễ bị đặt máy quay lén nếu bạn không đề phòng.
1. Đề phòng bị quay lén
Mỗi khi bước chân vào một khách sạn mới, hãy chú ý đề phòng các loại máy ảnh lỗ kim (pinhole camera) có trong căn phòng. Đây là một dạng thiết bị ghi hình đơn giản, chỉ bao gồm một hộp kín được đục một lỗ rất nhỏ trên thành cho ánh sáng lọt vào, và rất khó có thể bị phát hiện.
Để phát hiện ra máy ảnh lỗ kim, hãy tắt hết đèn và dùng điện thoại quay một đoạn video lướt khắp căn phòng. Nếu trong đoạn video có xuất hiện ánh sáng đỏ, rất có thể bạn đang bị quay lén. Hãy gọi cho nhân viên khách sạn hoặc cảnh sát nếu cần thiết để giải quyết vấn đề ngay lập tức.
2. Chú ý cửa ra vào
 
Đừng nghĩ rằng các loại chìa khóa thẻ hay thậm chí những cánh cửa kĩ thuật số có thể bảo vệ bạn hoàn toàn. Hãy thử làm một loại "chuông báo động" đơn giản bằng hai chiếc cốc thủy tinh đặt chồng lên nhau như trong hình minh họa. Khi cửa bị mở từ bên ngoài, chiếc cốc sẽ rơi vỡ để báo động cho bạn biết nguy hiểm đang đến gần.
Tất nhiên, bạn cần phải chọn hai chiếc cốc có kích thước phù hợp với kích thước tay nắm cửa.
3. Đảm bảo an toàn vệ sinh
Chăn ga gối đệm ở khách sạn trông có vẻ sạch sẽ, nhưng trên thực tế, chúng chứa đầy những vi khuẩn. Tốt nhất bạn nên mang theo chăn gối cũng như các đồ dùng cá nhân khác của mình nếu có thể để giữ an toàn vệ sinh cho bản thân.
 
Ngoài ra, các nhân viên khách sạn cũng khuyến nghị bạn mang theo khăn tắm và khăn mặt của mình. Khăn tắm được cho là ổ vi khuẩn lớn nhất ở các khách sạn và có thể dẫn bạn đến vô số các loại bệnh tật ngoài ý muốn.
Theo TiTi/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)