Bà mẹ nhận ra cuộc đời quá ngắn ngủi để luôn nói “Không”

Google News

Sau tai nạn thảm khốc của cô con gái 10 tuổi, bà mẹ này nhận ra cha mẹ cần phải để con sống như cách nó mong muốn, bởi cuộc đời này quá ngắn ngủi.

Hè năm ngoái, Nevaeh, cô con gái 10 tuổi của chị Rachel Carpenter xin mẹ cho nhuộm tóc hồng. Dĩ nhiên, mẹ cô bé không đồng ý.
Chỉ vài ngày sau, chị Rachel nhận được tin con gái mình phải nhập viện. Lúc đó cô bé đang đi trại hè và bị bỏng 70% cơ thể khi do tai nạn khi làm thí nghiệm.
Ba me nhan ra cuoc doi qua ngan ngui de luon noi “Khong”
Chị Rachel Carpenter và cô con gái 10 tuổi - Nguồn: Womansday 
Chị Carpenter nhớ rất rõ ngày xảy ra tai nạn thảm khốc và những ngày chị lo lắng đến mất ăn mất ngủ trong bệnh viện.
Chị kể lại: “Lúc nhìn thấy con, chúng tôi suy sụp. Tôi thấy bất lực vì không thể gánh nỗi đau đó thay con bé, cũng không thể làm gì để con bớt đau. Đó là khoảng thời gian dài nhất trong đời tôi. Lúc đấy tôi còn đang mang bầu đứa thứ hai.”
Chị cũng rất khâm phục con gái vì sự can đảm và kiên cường điều trị, chính điều đó đã giúp em được ra viện sớm nhiều tháng liền.
Khi chứng kiến Nevaeh trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và cấy ghép da để bình phục, chị Carpenter đã thay đổi hẳn quan điểm về cách dạy con.
Một năm sau, khi Nevaeh trở về nhà, cô bé lại xin mẹ cho nhuộm tóc hồng và lần này, mẹ cô bé đã đồng ý.
Chị Carpenter giải thích: “Nếu yêu cầu của con không có gì là sai trái thì tôi sẽ chấp nhận. Bạn cần phải cho con được sống như nó muốn dù chỉ một chút. Chẳng ai đoán được tương lai sẽ xảy ra chuyện gì.”
Trên một dòng trạng thái trên Facebook, chị Carpenter chia sẻ: “Giờ này năm ngoái, chúng tôi đang trong bệnh viện, lo lắng không biết con bé có qua khỏi không.
Trải nghiệm này đã dạy cho tôi một bài học: Bạn không thể biết được mình còn bao nhiêu thời gian để ở bên ai đó. Vì thế hãy nói “Có” thường xuyên hơn và đừng quan tâm nếu ai đó nhận xét mái tóc hồng của con bạn thật lố bịch.”
Thế nhưng chắc chẳng có thể dùng từ “lố bịch” với cô bé này, bởi mặc dù có mái tóc hồng chóe và cả những vết sẹo khắp cơ thể nhưng Nevaeh vẫn thật xinh xắn.
Bài viết của chị, với hơn 46.000 lượt like và 24.000 lượt chia sẻ đã nhận được sự chú ý cũng như ủng hộ từ những bậc phụ huynh có cùng quan điểm và không muốn phiền lòng vì những chuyện nhỏ nhặt.
Họ cho rằng, cha mẹ nên nói “Có” mỗi khi có thể và chỉ nói “Không” trong trường hợp bắt buộc. Như vậy, con cái sẽ không chống đối bố mẹ vì chúng cảm thấy luôn được lắng nghe.
Về phần mình, chị Carpenter biết rằng trong tương lai, cô con gái Navaeh sẽ còn đưa ra nhiều lựa chọn táo bạo và thú vị hơn việc nhuộm tóc hồng. Chị tự hào kể về cô bé: “Đôi khi Nevaeh vẫn rất đau đớn nhưng con bé là người mạnh mẽ nhất tôi từng biết. Nó vẫn là cô bé ngốc nghếch, hài hước và tinh nghịch trước khi tai nạn xảy ra.”
Theo Quỳnh Anh/Giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)