Bà mẹ có 2 tử cung vẫn sinh 2 con khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Bà mẹ người Anh này 26 năm phải chịu đựng bụng và nhầm tưởng với cơn đau dạ dày cho đến khi các bác sĩ phát hiện ra cô có 2 tử cung và 2 âm đạo.

Cô Claire Wright, 34 tuổi đến từ Worcestershire, Anh 26 năm phải chịu đựng bụng và nhầm tưởng với cơn đau dạ dày cho đến khi các bác sĩ phát hiện ra cô có 2 tử cung và 2 âm đạo.
Khi nhìn những hình ảnh của Claire hiện tại đang hạnh phúc với chồng và 2 con, ít ai biết rằng, bà mẹ này đã phải chịu đựng cơn đau đớn 26 năm ròng do mắc phải dị tật bẩm sinh hiếm gặp.
Ba me co 2 tu cung van sinh 2 con khoe manh
 Cô Claire hạnh phúc bên chồng và con. Ảnh: Dailymail
Cho đến khi kết hôn và gặp khó khăn khi cố gắng thụ thai, cô này mới biết mình bị dị tật tử cung, dẫn đến sự phát triển thừa các cơ quan phụ.
Bà mẹ 2 con này cho biết từ năm 12 tuổi đến 26 tuổi, cô đã phải chịu đựng nhiều cơn đau khi đến kỳ kinh nguyệt và chuột rút liên tục mà không biết lý do. "Tôi đã thực sự rất sốc khi biết nguyên nhân này", cô Claire cho biết thêm.
Ba me co 2 tu cung van sinh 2 con khoe manh-Hinh-2
 2 con của họ, bé trai Joria và bé trai Jaiden đã chào đời và lớn lên khỏe mạnh. Ảnh: Dailymail
Các bác sĩ cho biết họ hoàn toàn không biết cô Claire có thêm một âm đạo thứ 2, do vách ngăn giữa 2 cổ tử cung của cô quá dày. Khi vách ngăn này được gỡ bỏ, cô và chồng phải học cách quan hệ tình dục bằng cách sử dụng bộ phận mới để tăng cường khả năng thụ thai.
Thật may mắn là 2 con của họ, bé trai Joria và bé trai Jaiden đã chào đời và lớn lên khỏe mạnh.
Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO, có khoảng 3.000 phụ nữ bị dị tật này. Nguyên nhân dị tật này là do tử cung phát triển không hoàn chỉnh từ trong bụng mẹ. Điều này có nghĩa là, bé gái sinh ra với sự kết hợp của 2 tử cung, cổ tử cung và 2 âm đạo riêng biệt.
Linh Chi (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)