Ba bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời từ phổi lợn

Google News

(Kiến Thức) - Những bài thuốc chữa bệnh từ phổi lợn dưới đây chắn hẳn sẽ làm bạn phải ngạc nhiên về công dụng của loại thực phẩm thường bỏ đi này.

Phổi lợn được coi là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp như hen, viêm phế quản, ho do phong hàn... Có thể phối hợp phổi lợn với những vị thuốc và gia vị khác, làm thành món ăn bài thuốc cho hiệu quả tốt.
Ba bai thuoc chua benh tuyet voi tu phoi lon
 Phổi lợn. Ảnh: Internet.
Dưới đây là 3 bài thuốc chữa bệnh từ phổi lợn:
Ho ra máu
Ho ra máu có rất nhiều nguyên nhân nhưng thường là do những tổn thương ở khu vực cổ họng. Đặc biệt, ở những người bị bệnh viêm họng biến chứng nặng cũng có khả năng bị ho ra máu do cố ho quá nhiều và ho mạnh gây xước, rách thành khí quản dẫn đến chảy máu.
Để trị ho ra máu bằng phổi lợn, bạn cần các nguyên liệu gồm phổi lợn, tim lợn, sa sâm và ngọc trúc. Cụ thể: Phổi lợn 1 cái, tim lợn 1 quả, sa sâm 15 gram, ngọc trúc 15 gram. Sa sâm và ngọc trúc thái vụn, cho vào túi vải buộc kín miệng rồi hầm cùng tim và phổi lợn (rửa sạch, thái miếng) với 2 lít nước. Đun to lửa cho sôi rồi bớt lửa, đun thêm chừng 1,5 giờ cho nhừ. Chế thêm gia vị cho vừa miệng, chia ăn vài lần trong ngày.
Lưu ý, đây thực chất là bài thuốc lợi dụng tính năng diệt khuẩn của phổi lợn và sa sâm để giảm những tổn thương cổ họng gây chảy máu chứ không thể trị được việc ho.
Viêm phế quản
Viêm phế quản là tình trạng viêm lớp niêm mạc các ống phế quản, ống mang không khí đến và đi từ phổi. Viêm phế quản có thể là cấp tính hoặc mãn tính.
Ba bai thuoc chua benh tuyet voi tu phoi lon-Hinh-2
 Những món ăn cực hấp dẫn lại có lợi cho sức khỏe từ phổi lợn.
Để trị viêm phế quản bằng phổi lợn cần dùng bài thuốc phối hợp giữa phổi lợn, bắc hạnh và nước gừng. Cụ thể: Phổi lợn 250g, bắc hạnh 10g, nước gừng 1 - 2 thìa canh. Phổi lợn thái miếng, rửa sạch, cho bắc hạnh và nước vào nấu canh, khi canh được cho nước gừng vào, gia vị vừa đủ, uống canh ăn phổi lợn. Sử dụng liên tục trong 3 đến 5 ngày có thể làm giảm các triệu chứng của viêm phế quản. Ngoài ra, bài thuốc này còn có tác dụng với cả chứng ho đờm dai dẳng.
Hỗ trợ điều trị lao phổi
Lao phổi là một bệnh gây ra bởi vi khuẩn lao phổi. Người bệnh thường có triệu chứng ho dai dẳng liên tục và người sụt cân nhanh, dễ dẫn đến suy dinh dưỡng và suy nhược thể chất. Bài thuốc từ phổi lợn dùng để hỗ trợ quá trình điều trị lao phổi chứ tuyệt đối không nên dùng phổi lợn như một bài thuốc chữa trị lao phổi.
Để hỗ trợ điều trị lao phổi cần dùng bài thuốc phối hợp giữa phổi lợn và hoa lựu trắng. Cụ thể: Phổi lợn 30g, hoa lựu trắng 30g. Phổi lợn rửa sạch, bóp hết bọt nước, hoa lựu trắng rửa sạch. Cho tất cả vào nồi thêm nước nấu ăn ngày 1 lần, dùng thường xuyên. Hoặc: Phổi lợn 1 cái, lá diếp cá 60g, nấu canh, ăn cái uống nước thuốc, tuần ăn 2 lần, ăn liên tục trong khoảng 3 tháng.
Bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc này để phục hồi thể trạng cho những người gầy, ốm yếu hay những người vừa mới ốm dậy.
Mời quý độc giả xem thêm video: Những sai lầm chết người khi chế biến nội tạng động vật. Nguồn: SoctrangTV:
Tuấn Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)