Angelina Jolie cắt bỏ buồng trứng ngăn ngừa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Angelina Jolie vừa cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng để ngăn ngừa ung thư buồng trứng, BBC đưa tin.

Chia sẻ của nữ diễn viên cắt buồng trứng ngừa ung thư mang tên: "Nhật ký phẫu thuật" trên tờ NYtimes đăng ngày 24/3/2015. Quá trình phẫu thuật đầy khó khăn với hàng lô những xét nghiệm, kiểm tra được nữ diễn viên chia sẻ khá chi tiết.
"Đây là quyết định không dễ dàng, nhưng tôi cần phải kiểm soát và giải quyết bất kỳ vấn đề sức khỏe nào của mình", Angelina Jolie chia sẻ.
"Tôi tự nói với bản thân mình là phải giữ bình tĩnh, phải mạnh mẽ. Tôi không có lý do gì để nghĩ tới việc mình sẽ không còn sống để nhìn thấy các con lớn lên hay để gặp gỡ các cháu của tôi", dòng chia sẻ xúc động của Angie trước khi phẫu thuật.
Angelina Jolie cat bo buong trung ngan ngua ung thu
 Angelina Jolie cùng chồng và các con.
Được biết, nguyên nhân chính khiến Angelina quyết định thực hiện phẫu thuật, sau khi bác sỹ gọi cho cô báo rằng kết quả xét nghiệm máu của cô cho thấy dấu hiệu tiền ung thư. Mẹ, bà ngoại và dì của cô đều qua đời vì chứng bệnh ung thư.
"Các bác sĩ khuyến cáo tôi nên phẫu thuật phòng ngừa khoảng 1 thập kỷ trước khi tế bào ung thư khởi phát", Angelina cho hay.
Việc cắt bỏ buồng trứng khiến Angie mất kinh nguyệt và giờ cô phải tiêm hóc môn thay thế. Mặc dù vậy Angie nói mình cảm thấy rất phụ nữ và thấy tin tưởng vào những lựa chọn cô làm cho bản thân và gia đình.
Bà mẹ của 6 đứa con này mang trong mình gene BRAC1 khiến cô có khả năng bị ung thư vú 87% và 50% ung thư buồng trứng. Được biết, 2 năm trước đây, khi mẹ cô qua đời vì bệnh ung thư, Angelina Jolie đã quyết định cắt bỏ toàn bộ tuyến vú.
Linh Chi (Theo BBC)

Bình luận(0)