Ăn thịt kiểu này là bạn đang rước bệnh về cho cả nhà

Google News

Cách ăn thịt dưới đây vô cùng gây hại cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình bạn mà ít ai ngờ tới!

Ăn nhiều thịt đỏ
Chuyên san Journal of the American Society of Nephrology đăng tải một nghiên cứu mới xem xét tác động về lâu dài của việc ăn thịt đỏ trên bệnh lý của quả thận.
Phát hiện này chứng minh sự thận trọng hiện nay trong việc tiêu thụ thịt đỏ. Thịt đỏ (thịt bò, cừu và heo) thường có trong bữa ăn hằng ngày. Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ khuyến cáo nên ăn không quá 18 ounce (1 ounce bằng 23,34 g) thịt đỏ mỗi tháng bởi loại thực phẩm này có liên quan đến một vài dạng ung thư, trong đó có ung thư dạ dày.
An thit kieu nay la ban dang ruoc benh ve cho ca nha
Ảnh minh họa.
Một nghiên cứu khác, được đăng tải trên tờ JAMA của Hiệp hội Y khoa Mỹ năm 2012, cho biết qua thống kê 23.926 ca tử vong, việc ăn thịt đỏ có liên quan đến nguy cơ gia tăng bệnh tim mạch và tử vong do ung thư.
Ăn chân giò nhiều
Chân giò chủ yếu chứa protein, chất béo và chất keo protit. Ngoài ra, thực phẩm này còn có canxi, sắt, vitamin A, B, C. Song, lượng chất béo ở chân giò không tốt khi cơ thể ăn quá nhiều. Chưa kể chân giò có nhiều chất béo sẽ khiến quá trình tiêu hóa gặp nhiều khó khăn và không tốt với người có dấu hiệu cholesterol tăng cao.
Ăn tiết canh
Tiết của lợn nếu ăn chín sẽ không sao nhưng rất nhiều người có sở thích ăn tiết canh, tức máu sống của lợn. Nếu lợn nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis (S.suis) (kể cả lợn bệnh và lợn lành mang trùng không phát bệnh), trong máu lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn. Khi ăn tiết canh chưa được nấu chín thì liên cầu khuẩn từ thức ăn đó sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh.
Ở Việt Nam, trên 70% bệnh nhân mắc bệnh liên cầu khuẩn lợn là do ăn tiết canh lòng lợn. Người nhiễm bệnh có triệu chứng viêm não, xuất huyết, viêm phổi, viêm cơ tim và viêm khớp. Tỷ lệ tử vong khoảng 7%.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)