Ăn những thực phẩm đơn giản, dễ kiếm này, mọi cơn đau bụng kinh và mệt mỏi tiêu tan

Google News

Hãy nhanh chóng kết thân với những loại thực phẩm dễ kiếm này để không còn gặp bất cứ vấn đề gì khi đến tháng nữa.


Phái đẹp nên ăn bơ trong thời kỳ đèn đỏ vì đây là một loại thực phẩm có chứa lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho phụ nữ.
Bơ chứa lượng dưỡng chất giúp chống lão hóa dồi dào chẳng hạn như: vitamin C, E, D và axit béo omega-3. Vitamin E trong bơ giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi của da. Axit béo omega-3 giúp chị em có được mái tóc mềm mượt. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn bơ thường xuyên, đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt giúp trị em cân bằng estrogen, giảm đau bụng kinh hiệu quả.
An nhung thuc pham don gian, de kiem nay, moi con dau bung kinh va met moi tieu tan
 
Đậu đỏ
Thành phần của kinh nguyệt chủ yếu là huyết tương, sắt, kali, canxi, magiê, vv. Trong thời kỳ này, chị em ăn chè hoặc canh đậu đỏ. Đậu đỏ chứa nhiều vitamin B1, B6, C, E, K có tác dụng bổ máu, tăng cường lưu thông máu, hạn chế đọng máu giúp thời kỳ đèn đỏ của bạn diễn ra trôi chảy.
An nhung thuc pham don gian, de kiem nay, moi con dau bung kinh va met moi tieu tan-Hinh-2
 
Súp lơ, cà rốt
Trước và sau khi kinh nguyệt, do tiết hormone và nội tiết tố thay đổi khiến người phụ nữ cảm thấy khó chịu, hay cáu gắt. Vitamin B6 trong súp lơ, cà rốt có thể giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh cảm xúc, nhằm duy trì sự ổn định về cảm xúc, giúp chị em có được tâm trạng tốt hơn.
An nhung thuc pham don gian, de kiem nay, moi con dau bung kinh va met moi tieu tan-Hinh-3
 
Khi đến tháng, nhiều chị em cảm thấy bối rối vì tình trạng đau ngực. Rau bina giàu vitamin E, có thể làm giảm prostaglandins - chất gây ra hàng loạt các cơn đau tiền kinh nguyệt.
Do nguyên nhân nội tiết, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt cũng dễ bị mụn trứng cá. Chị em nên ăn nhiều bí đỏ vì đây là thực phẩm giàu kẽm giúp làm giảm tiết dầu trên da, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Đậu tương
Một số phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt luôn cảm thấy đói, thèm ăn mọi thứ. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như đậu tương để cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn.
An nhung thuc pham don gian, de kiem nay, moi con dau bung kinh va met moi tieu tan-Hinh-4
 
Theo Quỳnh Trang/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)