Ăn nhiều thịt tăng nguy cơ ung thư vú ở bé gái

Google News

Chế độ ăn quá nhiều thịt sẽ tăng nguy cơ ung thư vú và dậy thì sớm ở các bé gái.

An nhieu thit tang nguy co ung thu vu o be gai
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Thịt là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thịt các động vật máu nóng như thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm...Thịt được cấu tạo từ các dây xơ cơ bắp được kết chặt với nhau bằng mô liên kết và mỡ. Thịt rất giàu chất đạm, do đó, nó là một nguồn thực phẩm giúp xây dựng cơ thể, tạo cho cơ thể được rắn chắc. Thịt cũng là nguồn cung cấp chất khoáng và các vitamin nhóm B. Trong thịt có một lượng khá lớn chất sắt và photpho.
Thịt tất cả các loài nói chung chứa nhiều nước, lượng nước lên tới 70-75%. Protit chiếm 15-20%, lượng lipit dao động nhiều (1-30%) tùy thuộc vào loại súc vật và độ béo của nó. Gluxit trong thịt chỉ có rất ít. Lượng tro khoảng 1%. Giá trị sinh học protein thịt 74%, độ đồng hóa protein thịt 96-97%. Trong thịt ngoài các protein có giá trị sinh học cao, còn có colagen và elastin là loại protein khó hấp thu, giá trị dinh dưỡng thấp vì thành phần của nó hầu như không có tryptophan và xystin là hai axit amin có giá trị cao.
Thịt là nguồn thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, nó còn là thức ăn dễ chế biến dưới nhiều dạng món ăn ngon vì vậy nó là thức ăn thường gặp hàng ngày trong bữa ăn của nhân dân ta. Nhưng không phải ăn nhiều thịt thì sẽ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là các bé gái.
Bé gái sẽ tăng nguy cơ ung thư vú nếu cứ tiếp tục ăn quá nhiều thịt
An nhieu thit tang nguy co ung thu vu o be gai-Hinh-2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Một nghiên cứu với 3.000 cô bé tham gia cho thấy những bé gái ăn nhiều thịt và protein sẽ bắt đầu dậy thì sớm hơn bình thường. Các bé gái dậy thì sớm cũng có nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư vú, ung thư buồng trứng và bệnh tim.
Theo đó, nghiên cứu của ĐH Brighton (Đông Sussex) cho thấy 49% bé gái ăn nhiều hơn 12 khẩu phần thịt trong 1 tuần ở tuổi lên 7 sẽ bắt đầu dậy thì ở tuổi 12 rưỡi. Trong khi ở nhóm ăn ít hơn 4 khẩu phần thịt/tuần là 35%. Còn ở nhóm 3 tuổi, ăn nhiều hơn 8 khẩu phần thịt/tuần thì bé gái cũng có thể dậy thì sớm.
Vì vậy, một khẩu phần là số lượng thịt trung bình mà 1 đứa trẻ có thể ăn trong một bữa ăn chính. Do đó mà khẩu phần thịt của 1 trẻ 3 tuổi sẽ ít hơn so với 1 đứa trẻ 7 tuổi.
Một lượng nhỏ thịt trong các bữa phụ như bánh sandwich thịt nguội sẽ tương đương với một nửa khẩu phần thịt nhưng nếu là thịt nướng thì nó sẽ tương đương với 1 khẩu phần.
Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng các bậc phụ huynh nên giảm lượng thịt trong khẩu phần của các bé gái lại là tốt nhất.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Huyền Trang/Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)