Ăn nhiều súp lơ xanh sẽ khỏe như...lực sĩ

Google News

Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh, là một trong những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn, vì chúng ít calo nhưng giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ.

Thực đơn có súp lơ xanh hàng ngày giúp bạn cải thiện lượng chất dinh dưỡng và thúc đẩy tích cực sức khỏe. Hãy cho trẻ ăn ngay từ khi còn bé, nhiều bệnh tật sẽ được đẩy lùi!
An nhieu sup lo xanh se khoe nhu...luc si
Hãy thêm vào thực đơn của bạn súp lơ xanh. 
1. Trị viêm khớp
Các xét nghiệm gần đây cho thấy súp lơ xanh có chứa chất lưu huỳnh, sulforaphane có thể ngăn chặn viêm khớp xương. Người ta cho rằng, tăng cường súp lơ xanh trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp làm chậm và thậm chí ngăn ngừa viêm xương khớp.
2. Ngăn ngừa ung thư
Sulforaphane – một chất có trong súp lơ xanh cũng đã được chứng minh là ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Theo công bố mới nhất, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng chất sulforaphane làm giảm biểu hiện ARN không mã hóa dài (lncRNAs) trong các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, có nghĩa là làm gián đoạn khả năng hình thành tập đoàn tế bào - một dấu hiệu của ung thư di căn.
Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí PLoS One chỉ ra rằng, chỉ cần ăn bốn lần súp lơ xanh mỗi tuần có thể bảo vệ nam giới khỏi ung thư tuyến tiền liệt.
3. Ổn định huyết áp và cải thiện chức năng thận
Chất sulforaphane trong súp lơ xanh cũng có thể cải thiện đáng kể huyết áp và chức năng thận của bạn. Trong súp lơ xanh có rất nhiều crom, chất xơ và kali, là những loại khoáng chất cần thiết giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp.
4. Chống lão hóa
Chất sulforaphane trong súp lơ xanh chống oxy hóa và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch của con người– đó chính là vấn đề của tuổi già.
5. Sức khoẻ tim mạch, đặc biệt là đối với người bị tiểu đường
Hợp chất sulforaphane giúp tăng cường hình thành các enzyme bảo vệ các mạch máu, giảm các loại phân tử gây tổn hại tế bào và còn có thể chống lại sự phát triển bệnh mạch máu do tiểu đường.
6. Bổ sung chất xơ
Súp lơ xanh giàu cả hai dạng chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ không hòa tan đi qua đường tiêu hóa giúp bạn ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.
Chất xơ hòa tan trong chất lỏng của dạ dày tạo thành một chất gel có thể làm chậm quá trình tiêu hóa để hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, chế độ ăn giàu chất xơ hoà tan có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường tuýp 2.
7. Hóa chất thực vật
Súp lơ xanh chính là một hóa chất thực vật hoàn hảo có tác dụng chống lại bệnh ung thư như tuyến vú và tuyến tiền liệt. Súp lơ xanh cũng có chứa một loại hợp chất gọi là glucosinolates được chuyển đổi trong dạ dày của bạn thành isothiocyanates, các hóa chất có chứa lưu huỳnh cũng có lợi ích sức khoẻ,kích hoạt các enzyme trong cơ thể giúp tiêu diệt chất gây ung thư và các chất độc khác.
Theo Diễm Hà/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)