Ăn một quả chuối mỗi sáng, điều gì sẽ xảy ra?

Google News

Nếu bạn ăn chuối mỗi sáng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay hôm nay!

Theo Style Craze, các nghiên cứu giải thích hiệu quả của chế độ ăn chuối buổi sáng và kết luận việc này thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường tiêu hóa. Loại trái cây này có chỉ số đường thấp, giàu chất xơ. Chuối tạo cảm giác no và giúp đốt cháy chất béo cơ thể. Ngoài ra, ăn chuối còn ngăn chặn một phần sự hấp thu carbohydrate. Chuối giàu chất xơ, kali và giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng hàm lượng năng lượng thấp.
Thần dược cho tâm trạng
Lượng vitamin B cao trong chuối giúp bạn giữ bình tĩnh rất tốt. Lượng kali ở mức thấp là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể vướng phải stress và lượng kali có trong chuối đã giúp cơ thể vượt qua điều đó.
Với những bà mẹ đang mang thai,ăn chuối cũng là cách khiến các mẹ giảm những triệu chứng khó chịu vào buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy. Nếu bạn là người hay bị stress,xúc động mạnh hay buồn bực quá mức thì đây chính là lí do vì sao bạn nên ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày.
Giảm cân hiệu quả
Chế độ ăn chuối được phát triển ở Nhật Bản và đã được thông báo trên internet như là một phương pháp tuyệt vời mới để giảm cân hiệu quả. Theo tạp chí Nhật Bản trực tuyến, ngay sau khi chế độ ăn đặc biệt này xuất hiện, nó đã trở nên phổ biến ở Nhật dẫn đến một sự thiếu hụt đáng kể của chuối. Là một phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để bạn mất trọng lượng, chế độ ăn chuối vào buổi sáng đã trở thành một trong những chế độ ăn uống giảm cân nổi tiếng nhất tại Nhật Bản.
Chế độ ăn này không có nghĩa là bạn phải thay thế bữa ăn của bạn một cách đáng kể với chuối cả ngày. Chế độ ăn uống này dựa trên ý tưởng đơn giản là chỉ tiêu thụ chuối cho bữa ăn sáng, đi kèm với một cốc nước có nhiệt độ vừa phải.
Tốt hơn cho hệ tiêu hóa
Nhuận tràng - Chất xơ phong phú trong chuối sẽ có tác dụng nhuận tràng,giảm táo bón. Với những người mắc chứng táo bón kinh niên,nếu mỗi tối trước khi đi ngủ đều ăn 1 quả chuối thì bệnh tình sẽ giảm nhẹ được bệnh tật.
Cho trí não làm việc hiệu quả
Ăn chuối thường xuyên sẽ giúp năng lực học tập được cải thiện, và phòng chống chứng suy giảm trí nhớ ở người già.
Chất kali sẽ giúp trí não hoạt động linh hoạt,tốc độ truyền thông tin lên não cũng nhanh nhạy hơn.
Lưu ý:
Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1 – 2 tiếng. Ngược lại, nếu dùng chuối làm thức ăn khi đói thì thật nguy hại. Trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối buổi sáng lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. Lượng Vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng khiến bạn bị đau dạ dày ngay lập tức. Để tránh hiện tượng này, bạn nên ăn chuối khi đã ăn cơm no, ăn chuối chín vào buổi sáng, tránh những loại chuối xanh.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)