Ăn gì để da mẹ trắng hồng mùa đông?

Google News

Ăn và đắp mặt nạ thường xuyên với những loại rau quả này sẽ giúp làn da bà bầu trắng hồng rạng rỡ.

Khi mang thai , sự thay đổi hormone sẽ khiến làn da bà bầu có xu hướng xấu đi đặc biệt là sự xuất hiện của những “chú” mụn trứng cá, những vết tàn nhang và sắc tố da cũng sạm đi. Bên cạnh đó, vào mùa đông da cũng thường khô nẻ khiến chị em trông kém sắc. Hãy bổ sung những loại rau quả này vào chế độ ăn hàng ngày và chăm chỉ đắp mặt nạ tự nhiên, chị em sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.
Trái cây họ cam quýt
Các loại quả họ cam như: cam, quýt, chanh có chứa nhiều vitamin C, vitamin A và beta carotin, có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính. Ăn cam, quýt hàng ngày bằng cách ép lấy nước cốt, xay sinh tố với những loại quả khác sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, giàu độ ẩm, không bị khô và nám.
Dâu tây
Dâu tây chứa hàm lượng vitamin C rất phong phú. Vì thế, mẹ bầu ăn nhiều dâu tây sẽ giúp da đẹp hơn và không bị khô nẻ, đồng thời da sẽ khỏe hơn để có thể thích ứng được sự thay đổi thời tiết. Một số nghiên cứu còn cho thấy các hoạt chất trong dâu tay còn có tác dụng chống ung thư rất tốt, trong đó có ung thư da.
Táo
Táo đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng và được mệnh danh là “vua trái cây”. Không chỉ phòng ngừa táo bón cho mẹ bầu rất hiệu quả mà táo còn có tác dụng thẩm mĩ rất tốt. Mỗi ngày đều đặn ăn một quả táo sẽ giúp mẹ bầu có làn da trắng hồng và sáng bóng.
Ngoài cách ăn, mẹ bầu có thể xay nhuyễn ruột một quả táo rồi trộn cùng 2 thìa sữa tươi hoặc dầu thực vật để đắp mặt nạ giúp ngăn ngừa mụn và đem lại gương mặt mịn màng, tươi trẻ. Nếu thay thế thành phần sữa tươi trong hỗn hợp trên bằng mật ong và đắp mặt 2 lần mỗi tuần sẽ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, đồng thời làm da trắng hồng hơn.
An gi de da me trang hong mua dong?
Không chỉ phòng ngừa táo bón cho mẹ bầu rất hiệu quả mà táo còn có tác dụng thẩm mĩ rất tốt. (ảnh minh họa) 
Bưởi
Hàm lượng vitamin C trong quả bưởi rất phong phú, bên cạnh đó nó còn có một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Bởi thế, bưởi vừa có tác dụng nhuận tràng, giảm cân lại vừa giúp làn da của mẹ bầu trở nên đẹp hơn. Nếu ăn bưởi mà chưa thấy hiệu quả lắm, mẹ bầu nên đổi sang uống nước ép bưởi sẽ thấy kết quả rõ ràng hơn.
Chuối
Với thành phần giàu dưỡng chất và vitamin cần thiết, loại quả dân dã này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ về khả năng đem lại làn da trắng sáng không thua kém mỹ phẩm đắt tiền đâu nhé. Mẹ có thể ăn hàng ngày hoặc say nhuyễn nửa quả chuối chín cùng 3 thìa cafe sữa chua rồi dùng làm mặt nạ trong vòng 20 phút nhé.
Đu đủ
Trong đu đủ có chứa Vitamin E và C giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da, đặc biệt đu đủ có loại enzyme papain là chất giúp làm sáng da hiệu quả. Đây là bí quyết làm đẹp da cho bà bầu cũng rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên. Chỉ cần nghiền nát đu đủ rồi trộn đều với mật ong. Sau đó khi tắm thoa đều lên da khoảng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1 đến 2 lần vào các buổi tối.
Cà chua
Không chỉ giàu vitamin C giúp xây dựng collagen cho da, cà chua còn chứa lycopene có tác dụng giúp da giảm thiểu tác nhân gây hại từ tia nắng mặt trời. Cà chua được coi là thần dược của sắc đẹp vì có chứa lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2, chất sắt, carotene, kali ... Sử dụng cà chua thường xuyên để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu có làn da căng mịn, hồng hào và phòng tránh mụn, nám và rạn da.
Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, ăn một lượng cà chua nhất định mỗi ngày giúp da sáng mịn và hồng hào. Mẹ bầu cũng có thể sử dụng loại quả này làm mặt nạ đắp 15 đến 20 phút hàng ngày rất tốt cho da. Bằng cách kết hợp trong uống, ngoài xoa, các mẹ bầu đã có phương pháp lý tưởng để chăm sóc da an toàn.
Dưa chuột
Mặt nạ dưa chuột mát có tác dụng thanh lọc da và giúp se khít lỗ chân lông để da luôn mịn màng, trắng sáng. Bạn chỉ cần rửa sạch, không gọt vỏ dưa chuột, thái từng lát thật mỏng và đắp đều lên khắp mặt. Sau 13 - 15 phút thì rửa mặt thật sạch với nước ấm. Các bà bầu có thể đắp mặt nạ dưa chuột 2 lần/tuần.
Khoai tây
Khoai tây có tác dụng làm trắng da rất tốt cho bà bầu. Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây, luộc chín nhừ, nghiền mịn rồi đắp một lớp mỏng lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước.Bạn sẽ có được làn da trắng và mịn màng.
Quả mướp non
Dùng quả mướp non kết hợp với dưa chuột làm mặt nạ giúp da trắng mịn. Chuẩn bị 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non có kích cỡ bằng dưa chuột. Rửa sạch dưa chuột và mướp non, thái nhỏ rồi giã nát cả vỏ và hạt, ép lấy nước cốt để thoa từ 2 - 3 lần/ngày. Sau 30 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh.
Củ cải
Khi thoa nước ép củ cải trắng trên mặt, chúng sẽ tạo thành một chất làm se da và tẩy trắng, giúp loại bỏ mụn đầu đen, tàn nhang và nám da hiệu quả.
Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể ăn của cải và lá. Một điều thú vị là lá củ cải cũng giàu dinh dưỡng không kém. Ngoài vitamin A, hàm lượng vitamin C trong lá nhiều hơn 4 lần so với củ. Vitamin C có thể phòng chống da lão hóa, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám – nỗi ám ảnh của các bà bầu, và giữ cho da được trắng mềm.
Đặc biệt, chất xơ thực vật trong lá củ cải phong phú. Các chất xơ thực vật này có thể xúc tiến dạ dày nhu động, tiêu trừ táo bón, có tác dụng bài trừ độc tố, từ đó cải thiện làn da thô ráp, mụn bọc...
Mướp đắng (khổ qua)
Mẹ bầu có thể làm mặt nạ khổ qua (mướp đắng) kết hợp cà chua với trứng gà như sau: Chuẩn bị 1 quả khổ qua, 1 quả cà chua, 1 quả trứng gà. Cà chua và khổ qua rửa sạch, bỏ hạt và nghiền nát. Hòa chung với 1 quả trứng gà (gồm cả lòng trắng và lòng đỏ) đánh nhuyễn để tạo thành hỗn hợp có độ đặc vừa đủ. Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp cà chua - khổ qua - trứng gà lên mặt như mặt nạ. Sau 1 giờ thì lột bỏ và rửa mặt sạch với nước ấm.
Theo Thái Nam/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)