Ăn cơm thịt bò sánh ngậy với 10 quả trứng sống, bạn dám thử?

Google News

Món cơm thịt bò truyền thống gyudon của Nhật Bản được tăng thêm độ sánh và béo ngậy nhờ những trứng gà sống.

Trứng là một loại thực phẩm dễ ăn và được nhiều người ưa chuộng. Trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12,…Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, magiê, sắt và kẽm. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong một quả trứng gồm có 71 đơn vị calo, không có tinh bột, 5g chất béo. Ngoài ra, nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axit amin rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp. Mặc khác trứng còn có tác dụng cải thiện sức khỏe cho tóc và móng vì trứng rất giàu chất sunfur, các vitamin, khoáng chất.
An com thit bo sanh ngay voi 10 qua trung song, ban dam thu?
Bát cơm thịt bò giàu năng lượng với 10 quả trứng gà sống không phải ai cũng dám thử. (Ảnh: rocketnews24) 
Ở một số nước, người ta tin rằng việc ăn trứng sống sẽ giữ được trọn vẹn những chất dinh dưỡng vốn có và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào nhất cho cơ thể. Hơn nữa, có khá nhiều người thích vị béo ngậy và sánh đặc của lòng đỏ trứng sống. Vì vậy, có không ít món ăn nổi tiếng được dùng kèm với trứng sống.
Nếu ghé thăm đất nước Nhật Bản, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn có sự xuất hiện hiện của trứng gà sống. Gyudon là một trong số đó.
Gyudon là món cơm thịt bò truyền thống nổi tiếng của người Nhật. Tên gọi của nó có nghĩa là "bát thịt bò". Gyu có nghĩa là "thịt bò" hay "bò", và don là viết tắt của donburi, là cái "bát".
Người ta bỏ thêm lòng đỏ trứng gà tươi và trộn đều cùng cơm, thịt bò để tạo độ sánh và béo ngậy hơn cho món "cơm trộn" này. 1- 2 quả trứng sống có lẽ sẽ tạo nên độ thơm ngon hấp dẫn cho món ăn nhưng nếu thêm liền 10 quả thì sao?
Bát cơm guydon thông thường sẽ chuyển sang dạng sánh đặc như một loại súp, vàng óng với màu của lòng đỏ trứng, vị béo ngậy và sánh đặc quyện với vị ngọt của thịt bò xào hành tây sẽ tạo nên một cảm giác thú vị đặc biệt lần đầu tiên bạn được trải nghiệm. Người ta gọi vui xuất ăn giàu dinh dưỡng này là "bò tót lạc trong chuồng gà".
Đối với rất nhiều người, ăn một quả trứng sống đã khó. Giờ ăn tận 10 quả cùng lúc, liệu bạn có đủ sức vượt qua bữa ăn đầy thử thách này không?
10 quả trứng gà sống sẽ được đập riêng ra từng bát.
Sau đó lần lượt thêm từng quả trứng vào bát cơm thịt bò cực lớn. Những lòng đỏ trứng tươi ngon, óng mượt trông khá hấp dẫn.
10 quả trứng gà sống trên một bát cơm - quả là một suất ăn giàu dinh dưỡng.
Cơm và thịt bò ngập trong trứng gà tươi vàng ruộm, sánh mịn. Không phải ai cũng có đủ can đảm để ăn thử bát cơm đặc biệt này.
Nói thêm về guydon, món này bao gồm cơm trắng đựng trong bát đá to và sâu, đã được làm nóng. Phía trên bày thịt bò nấu với hành tây và nước sốt ngọt chế từ dashi, xì dầu và mirin (cơm rượu ngọt). Các thức ăn kèm theo gyudon gồm beni shoga (gừng muối), shichimi (ớt bột) và có thể kèm theo món canh tương miso. Ngoài ra, gyudon cũng thường được ăn chung với mì sợi shirataki.
Nhiều người Nhật thường trộn thêm một quả trứng vào cơm để thêm độ béo ngậy. Sức nóng của bát cũng vừa đủ để trứng chín.
Đây là một món ăn rất phổ biến ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản theo thống kê đến năm 2011 có đến hơn 3300 tiệm cơm gyodon đang hoạt động trên cả nước. Vì nguyên liệu ít và cách chế biến dễ dàng, tiện lợi nhưng đem lại mùi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao nên nhiều người Nhật chọn gyudon làm món ăn hằng ngày.
Mời quý độc giả xem video Cách chế món canh chua cá lóc (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

>> xem thêm

Bình luận(0)