Ăn bánh tét đám ma, 19 người ngộ độc nhập viện ở Huế

Google News

Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, đi ngoài phân lỏng, kiệt sức. Bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 21/4, bà Huỳnh Thị Hường, Phó chủ tịch xã Lộc An (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, khiến 19 người ở thôn Phú Môn phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy.
Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, đi ngoài phân lỏng, kiệt sức. Các bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm.
 Các bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh tét. Ảnh: V.T.
Theo ông Hoàng Nhất Minh (41 tuổi, một trong số bệnh nhân), vào trưa 19/4, đội âm công (nhóm người hành lễ trong đám tang) của ông tham gia việc chôn cất người thân của gia đình ông Hồ Đắc Hiếu (cùng thôn). Sau khi xong việc, đội âm công được chủ nhà phát cho mỗi người một đòn bánh tét mang về ăn.
"Một số người mang bánh tét về chia cho cả nhà ăn, khiến cả gia đình bị ngộ độc. Người ăn nhiều thì bị nặng, còn người ăn ít bị ngộ độc nhẹ hơn", ông Minh kể.
 Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm. Ảnh: V.T.
Có nhà cả 5 người bị ngộ độc, như gia đình anh Nguyễn Hữu Cường (23 tuổi). Trong số 19 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại bệnh viện có 3 bệnh nhi, bé nhỏ nhất mới một tuổi.
Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy, cho biết: "Kết quả xét nghiệm cho thấy trong đường ruột của các bệnh nhân có nhiều bạch cầu nên chúng tôi chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm".
 Xã Lộc An, nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể. Ảnh: Thiên Sơn.
Theo bác sĩ Vỹ, hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, ngày mai có thể được xuất viện. Ngoài những bệnh nhân được đưa đến bệnh viện điều trị, một số người bị ngộ độc nhẹ hơn đã tự mua thuốc về nhà uống.
Theo Điền Quang/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)