99% chị em sẽ mang chanh bên mình nếu biết điều này

Google News

Bạn chỉ cần biết điều này chị em sẽ luôn mang chanh bên mình.

Khi nhắc đến chanh, chúng ta thường nghĩ ngay đến nước chanh - là một loại đồ uống ngon, có ưu điểm pha chế nhanh. Loại nước này còn có chứa chất axit tự nhiên có tính điện hóa cao giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn.
Tuy nhiên, nước chanh còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nước chanh chứa các axit trái cây và đường tự nhiên. Nó không chỉ loại bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu.
Nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. Các vấn đề về tóc hay răng, móng tay cũng có thể được giải quyết một cách rất đơn giản với chanh.
Rửa mặt
99% chi em se mang chanh ben minh neu biet dieu nay
Nước chanh có thể giúp bạn rửa sạch mặt. 
Pha nước cốt chanh với nước lạnh rồi sau đó đựng chúng vào một bình có vòi xịt. Rửa sạch mặt của bạn với nước ấm rồi xịt nước chanh trên làn da của bạn.
Nên cẩn thận tránh xịt vào những vùng da có vết cắt hoặc thương tích nào vì nước chanh loãng có thể khiến bạn bị đau đớn. Hoặc, bạn cũng có thể vỗ nhẹ nước chanh loãng lên mặt của bạn vào mỗi sáng sớm như một thói quen rửa mặt nhằm giúp làn da bạn sạch sẽ và thông thoáng suốt cả ngày.
Làm sáng tóc
Một trong những công dụng tốt nhất của nước ép chanh là làm sáng tóc. Không cần phải dùng hóa chất bạn mới có mái tóc bóng sáng. Trước khi tham gia một chuyến đi biển hoặc đi dạo phố dưới ánh nắng, hãy đổ một ít nước chanh trên tóc của bạn. Tóc bạn sẽ lập tức bóng sáng rất đẹp dưới ánh nắng.
Làm khỏe móng tay
Sơn móng tay thường xuyên sẽ khiến móng của bạn yếu đi trông thấy. Nhưng giờ đã có một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Hãy sử dụng nước cốt chanh với dầu ăn (dầu ô liu sẽ có hiệu quả tốt nhất) và ngâm móng tay của bạn vào dung dịch đó. Không những thế, dung dịch này còn chữa được bệnh vàng móng tay.
Làm trắng da mặt
Tách lấy lòng trắng trứng gà rồi vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào, trộn đều thành hỗn hợp không quá loãng.
Sau khi rửa mặt xong, bạn thoa đều hỗn hợp lên. Massage khoảng 1 phút cho dưỡng chất thấm sâu.
Khi lớp đầu tiên se lại, bạn thoa thêm lần nữa rồi giữ nguyên đến lúc khô đi.
Cuối cùng rửa lại với nước, thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần.
Da dẻ sẽ căng mịn, sáng lên rõ rệt. Ưu điểm nổi bật chính là khả năng làm giảm tối đa nếp nhăn xuất hiện, chống lại các dấu hiệu lão hóa.
Chữa hôi miệng
Mật ong có chứa chất kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa chúng phát triển kết hợp cùng với khả năng khử mùi tuyệt vời của chanh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tự tin. Công thức chuẩn là 10ml mật ong pha với 30ml chanh, uống từ 1-2 thìa hỗn hợp này, 2 lần trong một ngày.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)