7 lời khuyên để “sống sót” khi chồng ngoại tình

Google News

Anoushka Beh, một chuyên gia tâm lý gia đình đã đưa ra những lời khuyên vàng cho những bà vợ đã, đang và sẽ có chồng ngoại tình.

Phản ứng chung của phụ nữ khi biết chồng mình ngoại tình, thông thường sẽ là giận dữ, muốn phá nát tất cả, chì chiết chồng, thậm chí là cả đánh ghen rồi sau đó lại khóc tức tưởi, than thân trách phận. Tất nhiên đây là phản ứng mang tính bản năng, hoàn toàn dễ hiểu và cũng không có gì chê trách. Phụ nữ vốn là giống loài nhạy cảm, đề cao sự chung thủy, và tuyệt đối ghét chuyện ngoại tình.
Nhưng những cách phản ứng trên chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn giận tức thời, mà không hề giải quyết được vấn đề gì, có khi nó còn "phản" lại bạn, khiến bạn càng chìm trong tuyệt vọng và đau khổ. Anoushka Beh, một chuyên gia tâm lý gia đình đã đưa ra những lời khuyên vàng cho những bà vợ đã, đang và sẽ có chồng ngoại tình.
7 loi khuyen de “song sot” khi chong ngoai tinh
Ảnh minh họa. 
1. Xác nhận sự thật
Dù không muốn, nhưng nếu có thông tin rằng chồng đang ngoại tình, hãy cố tìm cho đủ bằng chứng xác đáng để khẳng định chuyện này. Chuyện ngoại tình của chồng có thể sẽ khủng khiếp và gây tổn thương cho bạn, nhưng bạn cần biết rõ chi tiết nhất có thể. Khi hiểu tường tận mọi chuyện, bạn sẽ thôi không phải khổ sở tưởng tượng và dằn vặt mình đủ thứ.
2. Đặt ra giới hạn cho cuộc nói chuyện về vấn đề này
Chỉ nói về chuyện này trong 15-30 phút, dù có thể chưa đạt được điều gì qua cuộc nói chuyện. Bạn cần sự gắn kết, nhưng bạn cũng cần tập trung vào những vấn đề khác trong mối quan hệ của bạn.
3. Chuẩn bị sẵn tinh thần, đón nhận nỗi đau
Chồng của bạn rất có thể sẽ chối bay chối biến, thậm chí cáo buộc bạn không chung thủy với anh ta trước, hoặc đối xử với anh ta không tốt để anh ta phải tìm “người thương” bên ngoài. Hãy chuẩn bị tinh thần cho mọi tình huống xấu nhất, khi đó nỗi đau chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn bạn tưởng.
4. Hãy trung thực
Hãy trung thực với bản thân, nếu đau khổ hãy cứ đau khổ. Đừng kìm nén, nhưng cũng đừng cố níu kéo sự thương hại của người khác.
5. Tìm sự hỗ trợ
Tìm sự hỗ trợ từ người thân và bạn bè. Họ sẽ là những bờ vai tin cậy cho bạn dựa vào và vượt qua biến cố này.
6. Kết nối lại với chồng
Hãy cùng nhau đi ăn ở nhà hàng mà cả hai đã từng có nhiều kỷ niệm, đi xem ở rạp chiếu phim ngày xưa còn hẹn hò, chơi thể thao cùng nhau, đi chơi cùng nhau mà không có con nhỏ. Những điều này có thể hàn gắn hai bạn. Chuyện ngoại tình dù gì cũng đã xảy ra nhưng nó chỉ là một câu chuyện ngắn mà thôi.
7. Tha thứ nếu bạn có thể
Chắc chắn phụ nữ chẳng bao giờ dễ dàng tha thứ chuyện ngoại tình của chồng. Nhưng trí nhớ rồi cũng mờ nhạt dần. Bạn có thể sẽ quên chuyện khủng khiếp này vài tháng hoặc vài năm, vì thế hãy kiên nhẫn.
Nếu bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng thì hãy ngồi lại nói chuyện với chồng, giao hẹn với nhau và tha thứ cho anh ấy. Việc tha thứ là hành động hàn gắn mối quan hệ của bạn với chồng nhưng tất nhiên chỉ tha thứ khi chồng bạn thay đổi và có ý muốn chung sống tiếp với bạn.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)