7 điều vợ “buôn” có thể đẩy hôn nhân tới bờ vực thẳm

Google News

Có những chuyện trong gia đình phụ nữ hay mang đi “buôn bán”, điều này dễ đẩy hôn nhân tới bờ vực thẳm. 

Chuyện thân mật vợ chồng
Đừng bao giờ mang chuyện chăn gối vợ chồng ra để tán gẫu. Tất cả những gì diễn ra trong phòng ngủ chỉ nên là bí mật của hai vợ chồng bạn. Đừng đánh giá kinh nghiệm, mang chuyện chăn gối ra thảo luận về tần suất, khả năng, ham muốn hay bất cứ thứ gì khác liên quan đến chồng. Bạn chỉ nên trò chuyện về vấn đề tế nhị này với chồng của mình mà thôi.
Kể lể về chồng khi cả hai đang cãi nhau
Khi bạn và chồng có những bất đồng trong hôn nhân, người duy nhất bạn cần nói chuyện chính là chồng mình. Khi đó bạn đang nóng giận, nếu bạn tìm đến một ai đó để chia sẻ, bạn sẽ kể lể hết những điều tồi tệ, xấu xí về chồng thậm chí còn cường điệu nó lên gấp bội. Vì thế, hình ảnh về chồng bạn trong mắt người khác sẽ chẳng ra sao cả. Tuyệt đối đừng bao giờ để giận quá mất khôn.
Những cuộc cãi vã
Chắc chắn,vợ chồngbạn không phải là cặp đôi duy nhất có những cuộc cãi vã, tranh luận trong cuộc sống. Một cuộc hôn nhân chắc chắn sẽ xảy ra xung đột dù cho đôivợ chồngđó có hạnh phúc tới đâu đi chăng nữa. Nhưng điều bạn nên làm không phải là đi kể lể chuyệnvợ chồngmình cãi nhau với người khác.
Khi bạn kể câu chuyện của mình trong tâm trạng bức bối và tức giận, góc độ chia sẻ của bạn hầu như là tiêu cực. Người nghe có thể sẽ tiếp nhận nó dưới một cái nhìn thiếu khách quan quan lời kể của bạn. Vì thế, những lời khuyên cũng không phù hợp. Nó giống như việc dội thêm dầu vào lửa cho tâm trạng của bạn. Nếu bạn vội vàng áp dụng những lời khuyên này, rất có thể bạn sẽ phải hối tiếc về sau.
Nên nhớ, những xung đột bắt đầu từ haivợ chồng, đừng để thái độ, quan điểm, suy nghĩ của một người nào đó ngoài hai bạn giải quyết chuyện của mình. Người duy nhất bạn cần phải trao đổi để tìm ra hướng khắc phục chính là chồng bạn.
7 dieu vo "buon" co the day hon nhan toi bo vuc tham
Ảnh minh họa. 
Niềm tin chính trị hoặc tôn giáo của chồng
Mỗi người đều có một niềm tin khác nhau và điều này vô cùng thiêng liêng. Nếu bạn không cùng chung niềm tin ấy, tốt nhất là nên tôn trọng thay vì chê bai, dè bỉu. Những gì bạn nên làm chỉ là vậy mà thôi.
Xích mích của chồng
với thành viên khác trong gia đình Có thể trong nhà anh ấy không thực sự có mốiquan hệtốt với chị gái hoặc một ai đó, họ không tìm được tiếng nói chung, đã giận nhau nhiều năm nay… nhưng đấy là câu chuyện chỉ nên để mọi người trong nhà biết. Cho dù anh ấy không ưa một thành viên nào đó trong gia đình mình nhưng chồng bạn tuyệt nhiên sẽ không bao giờ muốn người ngoài biết về điều không hay trong gia đình mình. Đây là việc rất quan trọng, bạn có thể sẽ trở thành người mà chồng giận nhất nếu tiết lộ bí mật gia đình anh ấy.
Mời độc giả xem thêm Video: Một lần không hạnh phúc không có nghĩa là cả đời bất hạnh (Nguồn video Youtube/Cuộc sống yêu thương):
Tính xấu của bạn đời
Ai trong chúng ta cũng có những tật xấu, những thói quen khó chấp nhận. Nhưng nó chỉ nên là câu chuyện góp ý trong gia đình chứ không phải là bằng chứng để bêu giếu hay “dìm hàng” đối phương.
Tuyệt đối đừng bao giờ phát ra những lời chê bai, kể xấu thói quen, tính cách chưa tốt của chồng với người khác. Bạn đang gián tiếp tạo nên cái nhìn tồi tệ về người đàn ông của mình trong mắt kẻ khác dù thực tế không hẳn như vậy.
Là vợ cần nhớ rằng: “Xấu chàng thì hổ ai”. Những tính xấu của anh ấy hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới người khác vì thế đừng biến anh ấy trở nên mất điểm như vậy. Hãy góp ý với chồng thay vì kể lể về anh ấy.
Khi vợ chồng gặp khó khăn về tài chính
Chẳng có gì bất ngờ khi nói tài chính là một trong 5 lý do hàng đầu khiến các cặpvợ chồngly hôn. Tác động của đồng tiền đến cuộc sốngvợ chồnggần như là trên mọi mặt. Khi kinh tế gia đình bạn gặp trục trặc, đừng phàn nàn hay chia sẻ những gánh nặng này với bạn bè. Họ không thể thay bạn khôi phục kinh tế, hãy trao đổi và bàn bạc vấn đề giữa haivợ chồng mà thôi.Vợ chồngcần thiết lập một ngân sách hợp lí và thực hiện đúng theo như vậy để cải thiện tài chính hơn.
Theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)