7 căn bệnh chết người với phụ nữ

Google News

Những thống kê gần đây cho thấy, phụ nữ đang đối diện với cái chết nhiều hơn và lý do là 7 căn bệnh nguy hiểm dưới đây.

Hơn hai triệu phụ nữ trên thế giới đang chiến đấu với căn bệnh nguy hiểm ung thư liên quan đến buồng trứng và vú.
Đáng sợ hơn nữa, phụ nữ cũng dễ bị mắc bệnh tiểu đường trong những năm vừa qua và cùng với căn bệnh chết người này, bệnh thiếu máu cũng đang gia tăng đối với một số trường hợp tử vong ở phụ nữ.
Bệnh tim: Theo số liệu thống kê được ghi lại, 38 phần trăm phụ nữ chết với cơn đau tim cao hơn so với ở đàn ông với 28 phần trăm. Đặc biệt, phụ nữ hút thuốc có nguy cơ cao bị mắc bệnh tim.
Ảnh minh họa. 
Ung thư vú: Phụ nữ ở độ tuổi trên 35 nên tiến hành chụp x-quang tuyến vú thường xuyên để xác định xem bộ ngực có khỏe mạnh hay không và kiểm tra xem có cục u bất thường, đó là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư vú.
Ung thư cổ tử cung: Đây là một bệnh ung thư hình thành trong các mô của cổ tử cung. Những phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều người dễ bị phát triển ung thư này, vì nó được lan truyền thông qua virus. Ngoài ra, chảy máu sau khi giao hợp, đau bụng trong những ngày kinh nguyệt cũng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.
Ung thư buồng trứng: Đây là loại ung thư phổ biến thứ 7 trên thế giới và ảnh hưởng đến hơn một triệu phụ nữ mỗi năm. Ung thư buồng trứng ban đầu không có bất kỳ triệu chứng, cho đến khi nó được lan rộng.
Trầm cảm: Do sự kỳ thị xã hội, nhiều hụ nữ ở Ấn Độ tự sát. Lý do là do họ cảm thấy chán nản và bất lực trong công việc, bị thống trị bởi gia đình và xã hội.
Bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường loại 2 rất phổ biến ở phụ nữ trên 28 tuổi. Một cuộc nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ không có lối sống cân bằng và lành mạnh thường mắc căn bệnh này và dẫn đến tử vong.
Bệnh thận: Huyết áp cao, bệnh tim…có thể làm tăng sự phát triển bệnh thận ở phụ nữ. Các triệu chứng ban đầu của căn bệnh này rất khó phát hiện nhưng xét nghiệm nước tiểu và máu có thể xác định được căn bệnh này.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Lao Động

Bình luận(0)