6 loại thực phẩm đừng “dại” ăn vào bữa sáng

Google News

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhưng có những loại thực phẩm không nên dùng trong bữa sáng, vì chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Trên báo Tri thức trẻ, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, có những loại thức ăn không nên dùng trong bữa sáng, vì chúng sẽ gây hại đến sức khỏe
Bánh rán
Bánh rán chắc chắn là thực phẩm gây tăng cân. Các nhà khoa học cảnh báo hiện nay số người mắc bệnh béo phì và tăng cân quá mức đang gia tăng chưa từng thấy. Hãy hạn chế những chiếc bánh nhiều đường này nếu muốn giữ trọng lượng và cơ thể khỏe mạnh.
Rau quả và nước trái cây
6 loai thuc pham dung “dai” an vao bua sang
Nước trái cây là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng không nên ăn vào buổi sáng. 
Nhiều người cho rằng, ăn rau quả tươi và nước trái cây trong bữa sáng có thể giúp đẹp da và giảm cân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, điều này không nên vì trái cây chứa ít protein và calo, không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể. Chưa kể, ăn trái cây vào buổi sáng sẽ khiến nhanh đói hơn và có xu hướng nạp năng lượng nhiều hơn vào buổi trưa, đây lại là một nguyên nhân khiến dễ bị thừa cân.
Bánh ngọt
Ngừng ăn bánh ngọt vào bữa sáng bởi chúng chứa nhiều đường và các thành phần tạo hương vị sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất nên loại bỏ cho bữa ăn sáng.
Thịt xông khói
Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đó lại là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt trong bữa ăn này. Thịt xông khói chứa nhiều chất béo, khiến no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển trong một ngày làm việc.
Chocolate đen
Chocolate đen tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm người ăn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.
Bánh mì kẹp
Bánh mì kẹp là món ăn không lành mạnh vì thường làm từ những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, phụ gia và nước sốt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Theo Thu Thảo/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)