6 cách tẩy tế bào chết không dùng sữa rửa mặt cực dễ

Google News

Tẩy tế bào chết được cho là cách quan trọng nhất giúp loại bỏ tế bào da chết ra khỏi cơ thể và cũng là bước rất cần thiết để giữ cho da đẹp.

Khi tẩy tế bào chết cho da, hầu hết chúng ta chỉ nghĩ đến việc dùng kem hoặc hỗn hợp tẩy dạng hạt loại tốt. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải dùng kem hay hỗn hợp tẩy tế bào chết dạng hạt. Bởi thực tế, có những sản phẩm với công dụng tẩy tế bào chết rất tốt mà bạn có thể sử dụng để thay thế kem và hỗn hợp tẩy dạng hạt, giúp cho làn da khỏe đẹp.
6 cach tay te bao chet khong dung sua rua mat cuc de
 
1. Tẩy tế bào chết toàn thân dạng lột
Kem dạng lột rất tốt để tẩy tế bào chết vì nó ngăn ngừa tổn thương do cho da. Có rất nhiều kem tẩy tế bào chết toàn thân dạng lột trên thị trường chứa một lượng lớn axit glycolic, enzyme trái cây và axit lactic, các chất được chứng minh là rất có lợi cho da. Dùng kem tẩy tế bào chết dạng lột thay cho dạng hạt giúp loại bỏ bụi và làm sạch các lỗ chân lông bị tắc. Loại kem này đặc biệt thích hợp trong những ngày hè hoặc khi da trên cơ thể bạn bị mụn trứng cá hay bị lông mọc ngược trong da.
2. Găng tay tẩy tế bào chết
Nếu bạn không muốn sử dụng kem, hỗn hợp tẩy tế bào chết dạng hạt, bạn có thể sử dụng găng tay tẩy da chết để làm sạch da. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm nước lại tiết kiệm thời gian. Dùng găng tay chà lên da sẽ giúp làm thoáng lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ các tế bào chết.
6 cach tay te bao chet khong dung sua rua mat cuc de-Hinh-2
 
Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng khi sử dụng găng tay tẩy tế bào chết là không nên sử dụng cho da bị khô và bị mụn trứng cá vì nó có thể dẫn đến kích ứng da và viêm da.
3. Bàn chải tẩy da chết toàn thân
Bàn chải da khô là một dụng cụ khác mà bạn có sử dụng để làm sạch và loại bỏ các tế bào chết cho da. Tuy nhiên, bạn nên chải theo chuyển động tròn từ bàn chân hướng lên trên, sau đó di chuyển về phần trên của cơ thể.
Bàn chải khô giúp kích thích tiêu nước ở mạch bạch huyết, do đó mang lại cho bạn làn da khỏe, mịn màng. Nhớ chọn bàn chải phải khô phù hợp tùy vào loại da của bạn. Nên chọn bàn chải lông ngắn và mềm, tránh chọn bàn chải tẩy da chết gây kích ứng da và có lông bàn chải cứng.
4. Mặt nạ toàn thân bằng mật ong
Mật ong là một trong những cách hiệu quả giúp tẩy tế bào chết cho da thay cho kem, hỗn hợp tẩy dạng hạt. Do chứa các chất chống vi trùng và chống viêm nên mật ong có thể làm sạch da và loại bỏ da chết một cách tự nhiên. Thêm vào đó, axit gluconic trong mật ong còn giúp da ngăn ngừa khỏi các tổn thương.
Để làm mặt nạ toàn thân với mật ong, bạn cần mật ong và bột baking soda. Cho thêm chanh để làm trắng da rồi trộn đều các nguyên liệu thật đều. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên toàn bộ cơ thể rồi sau đó rửa sạch. Nếu dị ứng với bột baking soda thì bạn không nên cho nguyên liệu này vào hỗn hợp làm mặt nạ toàn thân. Bạn nên test thử một vùng da để xem có hợp với các thành phần của mặt nạ không nhé.
5. Mút tẩy tế bào chết
Nếu không dùng tẩy tế bào chết dạng hạt, bạn có thể sử dụng mút tẩy tế bào chết. Đây là sản phẩm tốt cho da vì chúng giúp loại bỏ da chết một cách dễ dàng.
Mút tẩy tế bào chết có công dụng vừa như một dụng cụ chà vừa như một chất làm sạch da. Bạn chỉ cần lấy mút ròi cọ đều lên mặt, nhớ là không chà mạnh lên mụn và vùng da khô. Bạn có thể sử dụng mút tẩy tế bào chết 3 lần mỗi tuần để có làn da sáng và mịn màng.
6. "Cát" tẩy tế bào chết
Hầu hết, chúng ta thực sự không hiểu hết về công dụng của "cát" tẩy tế bào chết. "Cát" được làm để tẩy tế bào chết cho da giúp loại bỏ da chết dễ dàng. Dùng "cát" tẩy tế bào chết còn giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, mang lại cho bạn làn da khỏe, đẹp.
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của "cát" tế bào chết là bạn không cần phải lo lắng về việc sử dụng cho loại da nào, mà chỉ cần quan tâm đến cách tẩy tế bào chết một cách hợp lý. Thật tuyệt vời là sử dụng "cát" tẩy tế bào chết có thể giúp bạn điều trị nhiều vấn đề như sẹo mụn, da bị rạn, mụn trứng cá. Một nghiên cứu gần đây còn khẳng định, sử dụng "cát tẩy tế bào chết" thường xuyên còn giúp tăng cường sản sinh ra collagen trong cơ thể, do đó mang lại cho bạn làn da tươi trẻ.
Mời quý độc giả xem video cách làm đẹp bằng dầu dừa (nguồn VTC):
Theo Minh Bùi/SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)