6 cách loại bỏ vị đắng của khổ qua cực dễ khó ngờ

Google News

Ăn khổ qua rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn còn ái ngại bởi vị đắng nó đem lại. Giờ đây bạn có thể ăn khổ qua thoải mái khi áp dụng những cách trên nhé!

Cách 1. Loại bỏ cùi trắng bên trong
Bổ dọc quả khổ qua, đem phần cùi trắng nằm sát tận cùng bên trong lớp thịt mướp loại bỏ hoàn toàn. Vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt.
6 cach loai bo vi dang cua kho qua cuc de kho ngo
Ảnh minh họa. 
Cách 2. Ướp lạnh
Đem khổ qua để lạnh ở mức -8 độ C hoặc cắt nhỏ mướp đắng rồi ngâm trong nước đá một thời gian.
Cách 3. Ướp muối
Khổ qua sau khi cắt, dùng một chút muối ướp trong chốc lát, rửa sạch dưới vòi nước, có thể giảm đắng. Cách này áp dụng cho món khổ qua xào khi được cắt mỏng.
Cách 4. Ngâm nước
Khổ qua bổ đôi, bỏ hạt, cắt thành lát mỏng, rửa sạch bằng nước lạnh, vừa rửa vừa lấy tay nhẹ nhàng bóp khổ qua, đổi 3-4 lần nước lạnh, khổ qua bớt đắng, ngon ngọt hơn.
Cách 5. Nấu chung thực phẩm khác
Khổ qua xào chung với ớt sẽ làm giảm vị đắng. Hoặc đem khổ qua rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn, đun nóng chảo (hoặc nồi) không thêm dầu, cho khổ qua vào xào chín, để nguyên trong chảo. Lúc xào chung với món khác mới lấy khổ qua đã chín ra trộn đều, nêm gia vị.
Cách 6. Xử lý ở nhiệt độ cao: Trụng sơ khổ qua 2-3 lần
Trụng khổ qua qua nước sôi rồi mới dùng. Chất đắng trong mướp đắng sẽ bị tiêu hủy ở nhiệt độ nóng trên 80 độ C. Nếu lại được rửa qua nước lạnh, sẽ hết hẳn vị đắng. Tuy nhiên, cách xử lý bằng nhiệt độ quá cao có điểm yếu là làm mất nhiều chất dinh dưỡng quý trong khổ qua.
Theo Lâm Lâm/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)