50 người nghi ngộ độc do ăn tiết canh, lòng lợn ở Thái Bình

Google News

Sau khi hơn 100 người ăn cơm tối tại nhà một người đàn ông ở xã Phú Châu (Đông Hưng, Thái Bình) về thì sáng hôm sau, hàng chục người có biểu hiện ngộ độc, cần đến sự chăm sóc y tế.

Sáng nay (14.6), thông tin từ ông Phạm Thanh Hà - Chủ tịch UBND xã Phú Châu cho biết, vào ngày 10.6 trên địa bàn xã đã xảy ra vụ nghi ngộ độc sau khi ăn thịt và tiết canh lợn.
Cụ thể, chủ tịch UBND xã Phú Châu cho biết, sự việc xảy ra tại nhà ông Cao Văn Hoan (thôn Phạm, Phú Châu).
Báo cáo của chi cục ATTP tỉnh Thái Bình cho thấy, ngày 10.6, nhà ông Hoàn làm thịt con lợn rừng nặng 150kg được nuôi khoảng 2 năm.
 Có khoảng 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng lợn. (Ảnh minh họa)
Vào bữa tối cùng ngày, ông Hoan đã làm 13 mâm cơm với 107 người ăn (người nhà và anh em bạn bè). Thức ăn trong bữa cơm chủ yếu được chế biến từ thịt lợn rừng: tiết canh, lòng lợn luộc và cháo lòng...
Sau khi tan tiệc, rạng sáng 11.6, một số người có biểu hiện đau bụng, sôi bụng... nên đã tới trạm y tế kiểm tra. Sau đó những người này đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa Đông Hưng điều trị.
Tiếp những ngày sau đó, có nhiều trường hợp buồn nôn, đau bụng, đi ngoài... được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng để điều trị.
Theo Chi cục ATTP Thái Bình, có tổng cộng 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng lợn. Trong đó, có 31 người được đưa đi điều trị tại bệnh viện, 19 người bị nhẹ, điều trị ở nhà. Hiện các mẫu thực phẩm đã được lấy để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân chính xác.
Ông Đỗ Minh Trọng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, đến sáng 14.6, nhiều bệnh nhân đã ổn định và được ra viện. Đa số bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng
Theo Bách Thuận/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)